Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp sẽ tấn công nếu Syria sử dụng vũ khí hóa học

Thương Nguyệt| 06/09/2018 17:10

(HNMO) - Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp Francois Lecointre hôm nay (6-9) khẳng định sẽ tấn công nhiều mục tiêu tại Syria nếu Damacus tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học trong chiến dịch giành lại tỉnh Idlib.

Ảnh minh họa: Sputnik


Theo Sputnik, quân đội Syria đang gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi thực hiện một chiến dịch tấn công quy mô lớn vào thành trì cuối cùng của phiến quân nằm ở phía Bắc nước này.

Trước đó, quân đội Nga ngày 5-9 đã nối lại các đợt không kích nhằm vào những khu vực do phiến quân kiểm soát tại Idlib. Đây là hành động mở đầu cho chiến dịch trọng yếu chuẩn bị diễn ra của Damacus.

Trước thông tin về chiến dịch giải phóng Idlib, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp Francois Lecointre tuyên bố sẵn sàng tấn công các mục tiêu ở Syria nếu vũ khí hóa học được sử dụng trong chiến dịch tấn công Idlib. Hồi tháng 4 vừa qua, liên quân Anh, Pháp và Mỹ đồng loạt tấn công Syria với cáo buộc quốc gia này tấn công hóa học nhằm vào dân thường tại thành phố Douma.

Theo Reuters, tình hình Idlib lúc này phụ thuộc vào hội nghị giữa các lãnh đạo cấp cao của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran diễn ra ngày 10-6 tại Tehran. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đánh giá cuộc gặp có thể giúp mọi chuyện “rõ ràng hơn”.

Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh dù đe dọa sử dụng vũ lực nhưng tuyên bố chỉ can thiệp quân sự nếu phát hiện Damacus sử dụng vũ khí hóa học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp sẽ tấn công nếu Syria sử dụng vũ khí hóa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.