Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 15-11, bang Florida sẽ kiểm lại phiếu bầu cử Mỹ giữa nhiệm kỳ

Theo Đoàn Hùng (TTXVN)| 11/11/2018 08:32

Chính quyền bang Florida cho biết, bang này sẽ tổ chức kiểm lại phiếu bầu bằng máy trong cuộc tranh cử sít sao vào Thượng viện Mỹ và thống đốc bang này, với kết quả dự kiến có vào 3 giờ chiều 15-11 (20h00 GMT).


Trong cuộc đua vào Thượng viện Mỹ, tính đến chiều 10-11, Thống đốc Rick Scott của đảng Cộng hòa đang dẫn trước Thượng nghị sĩ Bill Nelson của đảng Dân chủ khoảng 12.500 phiếu, tương đương 0,15%.

Ông Nelson tuyên bố ban vận động tranh cử của ông sẽ tiếp tục hành động để đảm bảo mọi phiếu bầu được kiểm mà không có sự can thiệp từ bên ngoài, đồng thời kêu gọi cảnh sát bang theo dõi chặt, kịp thời phát hiện bất kỳ vi phạm nào trong tiến trình kiểm lại phiếu và có hành động phù hợp.

Về phần mình, ông Scott khẳng định: "Chúng tôi tin tưởng mọi phiếu bầu hợp pháp đều được kiểm và chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này".

Trong cuộc bầu cử vị trí Thống đốc bang Florida, kết quả không chính thức cho thấy ứng cử viên Ron DeSantis của đảng Cộng hòa dẫn trước ứng cử viên Andrew Gillum của phe Dân chủ khoảng 33.700 phiếu, chiếm khoảng 0,41%.

Cùng với cuộc bầu cử tại bang Flordia, cuộc đua tranh giành vị trí Thống đốc bang Georgia và giành ghế Thượng nghị sĩ liên bang tại bang Arizona là các cuộc đua được chú ý nhất trong bối cảnh có những tranh cãi và chưa có kết quả cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 15-11, bang Florida sẽ kiểm lại phiếu bầu cử Mỹ giữa nhiệm kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.