Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air khởi kiện Boeing

Bình Minh| 16/11/2018 09:25

(HNMO) – Gia đình bác sĩ Rio Nanda Pratama, một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đã nộp đơn kiện tập đoàn Boeing.

Nhân viên điều tra khám nghiệm mảnh vỡ máy bay JT610.


Hồ sơ khởi kiện đã được nộp lên tòa án Circuit thuộc hạt Cook, bang Illinois, nơi đặt trụ sở chính của Boeing hôm 15-11.

Theo đơn kiện, bố nạn nhân cho rằng, lỗi thiết kế của chiếc máy bay 737 MAX 8 là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay ngày 29-10 vừa qua, khiến 189 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, theo gia đình nạn nhân, hãng sản xuất máy bay Boeing đã không đưa ra cảnh báo đầy đủ với hãng hàng không Lion Air và các phi công về thiết kế thiếu an toàn.

Bác sĩ Rio Nanda Pratama đã tử nạn trong vụ rơi máy bay của Lion Air khi đang trong hành trình trở về nhà sau khi tham dự một cuộc hội thảo. Bi kịch xảy ra chỉ vài tuần trước thềm đám cưới của anh, khiến gia đình vô cùng đau buồn.

Đây là một trong những cáo buộc mới nhất nhằm vào tập đoàn sản xuất máy bay Boeing. Ngày 14-11, một quan chức cấp cao của Lion Air cho rằng, Boeing không cung cấp tài liệu cần thiết để Lion Air đào tạo phi công ứng phó với các tình huống khẩn cấp nếu lỗi kỹ thuật xảy ra do các tính năng mới trong hệ thống an toàn của máy bay.

Trước đó, ngày 13-11, Liên đoàn phi công của hãng American Airlines cũng đưa ra cáo buộc về việc Boeing che giấu thông tin về những mối nguy hiểm tiềm tàng do các tính năng mới này.

Hiện các nhà chức trách Indonesia vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Dự kiến, bản báo cáo ban đầu về vụ việc sẽ được công bố vào cuối tháng 11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air khởi kiện Boeing

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.