Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba và Venezuela nhất trí kế hoạch hợp tác năm 2019

Hoàng Linh| 16/12/2018 08:23

(HNM) - Ngày 15-12, Tân Hoa xã cho biết, Ủy ban liên Chính phủ Cuba - Venezuela đã khép lại kỳ họp thứ 19 với việc thông qua kế hoạch hợp tác giữa hai nước cho năm tới, bao gồm 22 dự án trong 9 lĩnh vực kinh tế - xã hội then chốt.


Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas, khoảng 90% trong tổng số các nguồn lực mà hai bên dự định dành cho các dự án hợp tác này có liên quan tới việc củng cố và phát triển các dịch vụ y tế và sản xuất dược phẩm. Tuy nhiên, hai nước vẫn duy trì kế hoạch trong các lĩnh vực khác như nông nghiệp, đô thị, giáo dục, văn hóa, thể thao và đào tạo nguồn nhân lực.

Trong dịp này, đại diện chính phủ hai nước cũng đã ký thỏa thuận 3 dự án nằm trong kế hoạch hợp tác năm 2019, gồm: Thúc đẩy chính sách giáo dục trong khuôn khổ Kế hoạch xã hội chủ nghĩa lần thứ hai (2013-2019) trong hệ thống giáo dục cơ bản của Venezuela; đào tạo, cung cấp và tư vấn dịch vụ kỹ thuật lĩnh vực điện y học cho Bộ Y tế Venezuela; phát triển khả năng sản xuất hàng tiêu dùng và sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp trong các không gian đô thị, cận đô thị và hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba và Venezuela nhất trí kế hoạch hợp tác năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.