Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả vì tình yêu Hà Nội

Minh Quang| 07/10/2012 04:15

(HNM) - Sáng nay, bên bờ Hồ Gươm huyền thoại, vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 39 - Vì hòa bình năm 2012 được tổ chức.

Giải chạy Báo Hànộimới ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng, thut hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Ảnh: Bá Hoạt


Trong buổi họp Ban chỉ đạo (BCĐ) giải trước ngày thi chung kết, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ Giải chạy Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đánh giá cao công tác tổ chức giải ở cấp cơ sở. Mùa giải năm nay thu hút 269.603 người thuộc 1.457 đơn vị chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, vượt chỉ tiêu thành phố giao là 128.103 người và 297 đơn vị. Chưa giải thể thao nào ở Việt Nam lại thu hút đông người tham gia như vậy. Có được con số ấn tượng ấy là nhờ công sức, ý thức trách nhiệm và lòng nhiệt tình của biết bao người, từ những cán bộ, nhân viên thuộc BCĐ, BTC giải, Sở VH,TT&DL Hà Nội, Báo Hànộimới và các trung tâm TDTT đến lãnh đạo quận, huyện, thị xã, phường, xã, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và bao VĐV nhiệt tình tham gia chạy kiểm tra cấp cơ sở.

* Có 8 nhà tài trợ tiền và hiện vật cho giải. Trong đó, nhà tài trợ Kim Cương là Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam;
Các Nhà tài trợ Vàng: 1. Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn; 2. Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí; 3. Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí; 4. Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam;
Nhà Đồng tài trợ: 1. Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội; 2. Công ty TNHH Một thành viên Giày Thượng Đình; 3. Công ty TNHH Lavie.
* Tại cuộc thi chung kết, BTC sẽ tổ chức ký cờ hòa bình.

Có tận mắt chứng kiến những cuộc chạy kiểm tra cấp cơ sở mới cảm nhận rõ điều này. Như ở phường Thụy Khuê (Tây Hồ), dù trời mưa nhưng cả trăm người vẫn băng băng trên đường chạy. Như ở xã Cổ Nhuế (Từ Liêm), có nhà cả 3 thế hệ cùng dự chạy kiểm tra. Ở những cụm văn hóa thể thao như Văn Miếu, Kim Liên (Đống Đa), mới 5 giờ sáng mà hàng nghìn người đã tập hợp đông đủ để tham dự giải. Những ngày ấy, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa - Hà Thị Lê Nhung cứ 4 rưỡi sáng lại đi từ nhà ở Hà Đông đến nơi tổ chức giải. Vị Phó Chủ tịch quận Đống Đa giải thích đơn giản: "Các VĐV đã nhiệt tình tham gia phong trào chung, không có lý gì mà mình lại không cố gắng".

Kể ra không hết những chuyện cảm động về tình cảm, trách nhiệm của bao người đối với Hà Nội, với Giải chạy Báo Hànộimới.

Những người bạn đồng hành tin cậy

Tổ chức một giải thể thao quy mô như Giải chạy Báo Hànộimới không hề đơn giản. Để giải xứng với quy mô, tầm vóc truyền thống thì ngoài ngân sách còn phải có sự chung sức đồng lòng của các doanh nghiệp. Nhiều năm nay, Giải chạy Báo Hànộimới luôn là điển hình về xã hội hóa thể thao khi có sự góp sức của nhiều doanh nghiệp dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.

Như Công ty TNHH Dược phẩm Hishamitsu Việt Nam đã vào năm thứ 3 liên tiếp là nhà tài trợ Kim Cương cho giải. Hợp đồng tài trợ ký từng năm, chưa lúc nào ở Hishamitsu Việt Nam thiếu sự tín nhiệm và tình cảm dành cho Giải chạy Báo Hànộimới. Và thực tế là thương hiệu Salonpas của Công ty TNHH Dược phẩm Hishamitsu Việt Nam đã được nhiều người biết đến một phần qua các kỳ giải chạy. Nhiều VĐV ở các quận, huyện đã không còn bỡ ngỡ khi sử dụng sản phẩm Salonpas nữa.

Cũng phải kể đến những nhà tài trợ khác như Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Giày Thượng Đình, Công ty TNHH Lavie. Tất cả đã gắn bó nhiều năm, chung sức tổ chức một giải đấu đầy sức sống ở Hà Nội cũng như cả nước.

Ở mùa giải này, giải còn có sự tài trợ của những doanh nghiệp khác như Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí, Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí, Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam. Sự góp mặt của các nhà tài trợ thực sự đáng trân trọng, là động lực để những người tổ chức quyết tâm tổ chức giải xứng với truyền thống 39 năm.

Vì tình yêu Hà Nội

Giải chạy Báo Hànộimới ngày càng rõ tính hấp dẫn cũng là bởi có sự góp mặt của nhiều VĐV chuyên nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành, ngành. Sự tham gia của họ, trong đó có cả những tuyển thủ quốc gia, không chỉ vì ý muốn giành thành tích, có thêm cơ hội cọ xát, mà còn vì tình yêu Hà Nội, tình cảm với Giải chạy Báo Hànộimới đã hình thành trong nhiều năm qua. Với nhiều VĐV, cảm giác chạy quanh hồ Hoàn Kiếm luôn đặc biệt. Nhiều năm qua, nội dung nâng cao luôn thu hút trên dưới 20 đoàn tham dự và đến năm nay, có tới 27 đoàn với trên 100 VĐV - một con số kỷ lục.

Sáng qua, Giải vô địch điền kinh quốc gia tiếp tục diễn ra ở Hà Nội. Nhà tổ chức giải vô địch điền kinh quốc gia đã chủ động xếp lịch để các VĐV cự ly dài, trung bình thi đấu trước ngày diễn ra chung kết Giải chạy Báo Hànộimới. Nhờ vậy, những gương mặt sáng giá nhất ở những cự ly này đều có thể dự chung kết Giải chạy Báo Hànộimới. Trên những con phố ở Mỹ Đình, từ mờ sáng đã có thể thấy các VĐV điền kinh cả nước gắng sức đua tài. Gặp Nguyễn Thị Phương - Á quân SEA Games 26, hai lần liên tiếp vô địch nội dung nữ nâng cao tại Giải chạy Báo Hànộimới gần đây, cô gái người Thanh Hóa xác nhận sẽ dự giải và cho biết: "Sự cạnh tranh tại nội dung nâng cao năm nay sẽ lớn hơn rất nhiều và chúng em hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những cuộc đua kịch tính trên đường chạy. Với em, dự Giải chạy Báo Hànộimới không chỉ vì thành tích cá nhân mà còn vì tình yêu Hà Nội, trách nhiệm với Hà Nội mà lãnh đạo thể thao tỉnh giao cho".

Có thể nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc gửi tới những tập thể, cá nhân đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm đóng góp cho sự thành công chung của Giải chạy Báo Hànộimới!

* Cuộc thi chung kết toàn thành phố vào sáng 7-10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm có sự góp mặt của hơn 1.200 VĐV thuộc các khối quận, huyện; ĐH, CĐ và THCN; các tỉnh, thành phố bạn; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của hơn 100 VĐV thuộc 27 đoàn tham gia nội dung nâng cao (nữ chạy 3 vòng hồ, nam chạy 5 vòng hồ Hoàn Kiếm), gồm Hưng Yên, Bình Phước, Hải Dương, Bộ đội Biên phòng, Thanh Hóa, Bộ Công an, Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Trị, Trường CĐSP Hà Nội, ĐH SP TDTT Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Lâm Đồng, Bình Dương, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Gia Lai, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Thái Bình, Nam Định, Đà Nẵng và Khánh Hòa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả vì tình yêu Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.