Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắng tay vợt số 1 Đoàn Kiến Quốc!

Hà Nhật| 22/11/2012 06:58

(HNMO) - Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc, giải đấu cuối của hệ thống thi đấu quốc gia môn bóng bàn, sẽ khởi tranh vào hôm nay 22-11 tại Hải Dương. Tuy nhiên, giải không có mặt tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay là Đoàn Kiến Quốc.

Đoàn Kiến Quốc. Nguồn: Google


Dù là đương kim vô địch quốc gia đơn nam và không gặp chấn thương nhưng Đoàn Kiến Quốc vẫn không dự giải. Lý do là anh đã hết hạn hợp đồng với CLB Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) từ cuối tháng 10 và hiện chưa đầu quân cho CLB nào. Trong khi đó, theo điều lệ, VĐV phải thuộc một CLB nào đó thì mới được dự giải. Đây là điều đáng tiếc cho giải đấu vì các trận đấu có Đoàn Kiến Quốc tham dự, nhất là các trận đấu với Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh hay với các đồng đội cũ tại CLB Petrovietnam như Đào Duy Hoàng, Tô Đức Hoàng sẽ tạo nên sức hút lớn cho giải.

Ngoài Đoàn Kiến Quốc, giải nam còn thiếu 2 tay vợt khác trong danh sách 12 tay vợt nam xuất sắc nhất của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam là Nguyễn Thành Luân (Quân Đội) và Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương). Nguyễn Thành Luân không tham dự với lý do chấn thương. Không kể, phong độ của Thành Luân đã sa sút khá nhiều trong gần 1 năm lại đây. Trong khi đó, tay vợt trẻ Đoàn Bá Tuấn Anh đang đi tập huấn dài hạn ở Hàn Quốc nên không thể dự giải. BTC giải đã đôn 2 VĐV dự bị là Đỗ Đức Duy (Hải Dương) và Dương Văn Nam (Quân Đội) vào danh sách thi đấu và như vậy, nội dung nam chỉ còn 11 VĐV thay vì 12 tay vợt như dự kiến.

Trong khi đó, nội dung nữ không có thay đổi trong danh sách 12 tay vợt dự giải. Những gương mặt xuất sắc nhất hiện nay như Việt Linh (CAND), Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh)… đều tham dự.

Trước giải này, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã dự định tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V và lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn nhiệm kỳ mới sẽ ra mắt ngay tại giải. Tuy nhiên, vì lo không kịp hoàn thành thủ tục nên thời gian tổ chức Đại hội lại lùi sang tháng 12-2012. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, thời gian tổ chức Đại hội Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V thay đổi dù Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ IV – ông Lê Truyền rất muốn tổ chức Đại hội đúng thời hạn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng tay vợt số 1 Đoàn Kiến Quốc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.