Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua ván cuối, Lê Quang Liêm ra khỏi Top 10

Hà Nhật| 01/02/2013 07:48

(HNMO) - Bất ngờ đã đến khi Lê Quang Liêm bại trận trước kỳ thủ Ấn Độ Sandipan Chanda ở ván đấu cuối vào tối 31-1. Thất bại thứ 2 tại giải lần này đã khiến Lê Quang Liêm không thể lọt vào nhóm 3 kỳ thủ dẫn đầu và từ thứ 4 đã văng khỏi nhóm 10 kỳ thủ dẫn đầu.


Elo của hai kỳ thủ đã không phản ánh điều gì trong trận đấu này. Elo của Sandipan chỉ là 2590 trong khi Lê Quang Liêm là 2705. Vào cuộc, trong tình thế buộc phải thắng, lại được đi trước nên Lê Quang Liêm mạo hiểm chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, Sandipan Chanda đã tỉnh táo để phòng ngự kín kẽ và chờ đối thủ sơ xảy. Điều Sandipan chờ đợi đã đến khi Sandipan Chanda lật ngược tình thế từ nước đi 32. Đến nước đi thứ 37, Lê Quang Liêm buộc phải chấp nhận thua cuộc trong niềm tiếc nuối khôn tả khi quân Vua bị vây bởi 2 Xe của đối thủ.

Nỗi tiếc nuối càng lớn hơn vì cả 3 kỳ thủ xếp trên anh trước ván 10 (cùng được 7,5 điểm) là V.Nikita, Nigel Short, Vachier - Lagrave Maxime đều hòa. Nếu thắng Sandipan thì Lê Quang Liêm đã được 8 điểm và được tranh vé thi đấu chung kết cùng với 3 kỳ thủ được 8 điểm (sau ván 10) trên. Đằng này, chỉ được 7 điểm sau 10 ván, Lê Quang Liêm đã ra khỏi nhóm 10 kỳ thủ dẫn đầu, thành tích kém hơn kỳ dự giải Gibraltar trước (hạng 7).

Còn ở cuộc đua đến ngôi vô địch, cùng được 8 điểm sau 10 ván đấu, V.Nikita, Nigel Short, Vachier - Lagrave Maxime, Sandipan chia cặp để chọn 2 kỳ thủ vào chung kết. Cuối cùng, V.Nikita (Nga) thắng Sandipan (Ấn Độ), Nigel Short (Anh) thắng Vachier - Lagrave Maxime (Pháp) để lọt vào chung kết. Sau 2 trận đấu lượt đi và về ở chung kết, V.Nikita đã giành thắng lợi 1,5 - 0,5 để giành ngôi vô địch với giải thưởng 20.000 bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua ván cuối, Lê Quang Liêm ra khỏi Top 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.