Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị cho các đấu trường lớn

Thu Minh| 07/03/2013 06:15

(HNM) -


Hà Nội đã đầu tư rất mạnh về cơ sở tập luyện cũng như chế độ đãi ngộ, nếu tìm được các tài năng, chắc chắn đội tuyển vật của Thủ đô sẽ tiếp tục gặt hái thành tích, khẳng định vị thế" - Chủ nhiệm Bộ môn Vật - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Đới Đăng Hỷ nhấn mạnh.

Giải đấu vừa khép lại các nội dung chung kết cuối cùng vào trưa ngày 6-3. Mong mỏi của các nhà chuyên môn đã phần nào được đáp ứng, bởi theo ông Đới Đăng Hỷ, những đơn vị mạnh như Quốc Oai, Đông Anh, Thạch Thất, Gia Lâm, Sóc Sơn đều "trình làng" rất nhiều gương mặt có triển vọng. Số VĐV được đánh giá cao này sẽ được gọi tập trung cùng đội tuyển vật Hà Nội trong thời gian tới để kiểm tra, sàng lọc, bổ sung kịp thời lực lượng kế cận.

Vật là một trong các môn trọng điểm được đầu tư hướng tới đấu trường ASIAD và Olympic. Hà Nội hiện có rất nhiều gương mặt là nòng cốt của đội tuyển quốc gia, đặc biệt ở các hạng cân nhẹ như Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (hạng 48kg), Nguyễn Huy Hà (hạng 55kg), Cấn Tất Dự (hạng 74kg)… Trong năm 2013, thầy trò bộ môn vật xác định SEA Games là đấu trường tập trung chuẩn bị cao nhất. Cùng với đó là hàng loạt giải đấu quốc tế quan trọng như Giải vô địch Châu Á (tháng 4 tại Ấn Độ), vô địch Đông Nam Á (tháng 5 tại Thái Lan)… "Năm tới sẽ diễn ra Đại hội TDTT toàn quốc theo chu kỳ 4 năm/lần nên chúng tôi phải hoạt động với "công suất lên đến 150%" ngay từ bây giờ để có thể giành thành tích cao nhất" - ông Đới Đăng Hỷ cho biết.

Điều đáng mừng là môn này đang nhận được sự đầu tư rất mạnh từ lãnh đạo ngành TDTT Thủ đô. Đội tuyển vật Hà Nội có chừng 20-30 VĐV thường xuyên được tập huấn tại Trung Quốc. Nhà tập tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội (Mỹ Đình - Từ Liêm) được trang bị hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn Vật quốc tế, có thể tổ chức từ 8 đến 11 thảm đấu cùng lúc. Có cơ sở tốt, lực lượng hùng hậu, bộ môn vật mạnh dạn đặt mục tiêu "có huy chương tại ASIAD 2014, HCV tại ASIAD 2019 và phấn đấu có thêm nhiều VĐV vượt qua vòng loại Olympic 2016".

Cái khó nhất đối với vật Hà Nội lúc này không phải chuyện kinh phí, mà là làm sao để tìm được nhiều hạt nhân làm lực lượng kế cận. "Hà Nội vốn có phong trào mạnh về vật, với nhiều làng vật truyền thống rất đáng quý. Nhưng đã theo đỉnh cao, cường độ tập luyện rất vất vả, đòi hỏi rất nhiều về thể lực. Chỉ khi các VĐV nuôi được niềm đam mê họ mới có thể theo đuổi nghiệp thể thao thành tích cao" - ông Đới Đăng Hỷ nhấn mạnh. Chính vì vậy, Giải Vật dân tộc - Vật tự do - Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ VIII-2013 trở thành sân chơi, tạo nguồn cung cấp lực lượng lâu dài cho đội tuyển thành phố Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

Diễn ra từ ngày 4 đến 6-3 tại NTĐ huyện Đông Anh, có sự góp mặt của hơn 200 VĐV thuộc 10 đơn vị, đua tranh 25 bộ huy chương. Kết quả toàn đoàn: Nhất Quốc Oai 5 HCV, nhì Đông Anh 4 HCV, ba Thạch Thất 3 HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị cho các đấu trường lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.