Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khát khao bay vòng quanh thế giới của chàng phi công trẻ James Anthony Tan

Nhật Hà| 29/03/2013 22:07

(HNMO) – Hai ngày qua, ở Đà Nẵng chàng phi công 21 tuổi người Malaysia James Anthony Tan đã gây sự chú ý đặc biệt. Đơn giản, anh đang thực hiện ước mơ bay vòng quanh thế giới.

James Anthony Tan bên chiếc máy bay sẽ cùng anh đi vòng quanh thế giới.


Thông điệp được James Anthony Tan gửi đến các bạn trẻ rẩt rõ ràng: "Nếu bạn có ước mơ, hãy thực hiện nó!". Ước mơ bay vòng quanh thế giới của James Anthony Tan nảy ra au cuộc trò chuyện với một cậu bé trong một chuyến đi du lịch về vùng quê, James bắt đầu thay đổi suy nghĩ: "Khi nghe cậu bé ấy nói về giấc mơ được đi vòng quanh thế giới, tôi chợt nghĩ, tại sao mình lại không thử làm điều đó nhất là khi mình đang là một phi công?". Khi ấy James Anthony Tan mới sang tuổi 20 và mới học lái máy bay được 1 năm.

Nhưng không thể cứ mãi nghĩ mà không bắt tay thực hiện. Chính vì vậy, James lập tức bắt tay chuẩn bị cho hành trình bay của mình. Kế hoạch của James lập tức nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội các phi công trẻ Malaysia (YPAM), Hội đồng Thanh niên Malaysia Felda và 1M4U. Và thế là James bắt đầu chuyến bay vòng quanh thế giới của mình trong chương trình "Round the World" (1MRTW) với tên gọi "1 Malaysia, 1 Dream, 1 Flight Round The World". James sử dụng loại máy bay cá nhân Cessna C210T để thực hiện hành trình của mình. Toàn bộ chi phí cho chuyến bay do James tự bỏ ra và được sự hỗ trợ của một vài tổ chức, doanh nghiệp khác.

Hành trình bay của James sẽ dài 41.000km, qua 19 quốc gia thuộc 4 châu lục. Nếu hoàn thành, James sẽ trở thành người trẻ tuổi nhất bay vòng quanh thế giới một mình, người châu Á đầu tiên bay vòng quanh thế giới một mình, người Malaysia đầu tiên bay vòng quanh thế giới một mình.

Ngày 26-3 vừa qua, James bắt đầu hành trình của mình tại cuộc triển lãm hàng không quốc tế Langkawi (LIMA) tại Malaysia. Sau chặng thứ nhất từ Langkawi đến Bangkok (Thái Lan), ngày 28-3, James đã bay đến Đà Nẵng, địa điểm không cách quá xa Bangkok (Thái Lan) cũng như là thành phố biển thơ mộng, không ồn ào. Theo James, để thực hiện chuyến bay một mình, anh phải làm mọi công việc của đội ngũ kỹ thuật từ tự làm vệ sinh máy bay, tự tiếp nhiên liệu… Ngoài ra là chuyện thích nghi với thay đổi múi giò, thức ăn ở địa phương…

Tại Đà Nẵng, James nói : "Tôi, cũng như các bạn, ai cũng đều có ước mơ của riêng mình nhưng thay vì ngồi một chỗ mơ mộng, chúng ta hãy bắt tay vào thực hiện ước mơ ấy, bằng tất cả khả năng của mình".
Sáng 30-3, James sẽ thực hiện chặng bay thứ 3, từ Đà Nẵng sang Đài Loan (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát khao bay vòng quanh thế giới của chàng phi công trẻ James Anthony Tan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.