Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không chỉ tạo nên những ngày hội

Thùy An| 15/04/2014 09:28

(HNM) - Chỉ mới hai năm tuổi, song Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng đã là một điểm nhấn đáng chú ý trong làng bóng bàn Thủ đô. Giải đấu không dừng ở việc thực hiện chủ trương xã hội hóa hoạt động thể thao, mà còn tạo động lực phát triển bóng bàn Hà Nội cũng như bóng bàn đỉnh cao


Trước năm 2012, người hâm mộ thể thao biết đến Báo Hànộimới qua Giải chạy Báo Hànộimới thì đến năm 2012, Báo Hànộimới được biết đến nhiều hơn qua một giải đấu bóng bàn. Giải đấu ra đời không chỉ vì niềm đam mê của những người làm báo Hànộimới, mà quan trọng hơn là từ nhu cầu của người hâm mộ bóng bàn Thủ đô.

Giải Bóng bàn tranh cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ hai năm 2013 thu hút rất nhiều VĐV chuyên nghiệp và CĐV tới tham dự và cổ vũ.



Giải ra đời trong bối cảnh đặc biệt: Tuy là trung tâm bóng bàn lớn nhất, có phong trào tập luyện bóng bàn hàng đầu cả nước song Hà Nội không có một giải bóng bàn chính thống do cơ quan quản lý nhà nước tổ chức. Trách nhiệm xã hội đã thôi thúc những người làm báo Hànộimới đặt vấn đề tổ chức một giải đấu cấp thành phố chính quy với đơn vị quản lý về TDTT thành phố là Sở VH-TT&DL Hà Nội. Lúc đó là cuối năm 2011.

Lời đề nghị ấy lập tức được những người có trách nhiệm của Sở VH-TT&DL Hà Nội ủng hộ. Không chỉ vì Báo Hànộimới sẽ đứng ra đảm nhận phần lớn kinh phí tổ chức giải, mà như nguyên Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng thì uy tín của Báo Hànộimới chính là sự bảo đảm thành công cho giải. Việc Báo Hànộimới chủ động đặt vấn đề tổ chức một giải bóng bàn cấp thành phố đã "gãi đúng chỗ ngứa" của người hâm mộ. Thực tế, để một mình Sở VH-TT&DL Hà Nội tổ chức giải thì rất khó tập hợp được đông đảo CLB tham dự cũng như tạo sự chú ý của giới truyền thông".



Sự vào cuộc của Báo Hànộimới đã tạo ra một luồng không khí mới cho bóng bàn Hà Nội. Từ chỗ chìm lắng, không có sân chơi để bóng bàn Thủ đô biểu dương lực lượng, Hà Nội đã tổ chức một giải đấu với hơn 300 tay vợt trong và ngoài thành phố tham dự . Giải đấu không chỉ tạo nên sự hưng phấn cho người hâm mộ bóng bàn, thu hút đông đảo người xem tới Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức để tạo nên những "ngày hội bóng bàn", mà còn là động lực thúc đẩy bóng bàn Thủ đô phát triển. Đầu tiên là sự ra đời của Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội, tổ chức xã hội nghề nghiệp được mong đợi từ lâu, nhưng trước đó, cơ quan quản lý thể thao Hà Nội chưa tìm ra ai để "chọn mặt gửi vàng". Tại Đại hội Liên đoàn lần thứ nhất vào đầu năm 2013, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Tô Quang Phán được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội nhiệm kỳ I với sự nhất trí tuyệt đối của các đại biểu. Tiếp đó, nội dung dành cho VĐV chuyên nghiệp đã được đưa vào chương trình thi đấu của Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ II, đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu của người hâm mộ cũng như tạo cơ hội rèn luyện, cọ xát cho VĐV đỉnh cao. Phụ trách bộ môn bóng bàn của Tổng cục TDTT kiêm HLV trưởng Đội tuyển bóng bàn quốc gia Nguyễn Đức Long nhận xét rằng: Hiếm khi nào tôi nhìn thấy một giải bóng bàn quy mô, quy củ như giải này. Giải đã trở thành sân chơi quý báu cho các VĐV đỉnh cao của Việt Nam. Các VĐV được thi đấu trong sự quan tâm của giới truyền thông, của đông đảo người hâm mộ, đó là điều rất đáng được ghi nhận.

Ngay trong những ngày đầu năm 2014, đại diện Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã chủ động liên hệ với Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội, đặt vấn đề chung tay tổ chức Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng từ năm nay. Đó là niềm vui, là sự ghi nhận đối với những người góp phần tạo nên Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng. Giải đấu mới ở tuổi lên hai, chắc chắn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và cách thức tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không chỉ tạo nên những ngày hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.