Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang thi đấu cho cờ vua Hà Nội

Hà Nhật| 01/09/2014 07:59

(HNMO) – Nếu không có bất ngờ vào phút chót, Đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang sẽ thi đấu cho cờ vua Hà Nội tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 vào cuối năm nay.



Mới đây, trong danh sách đội tuyển cờ vua nữ Hà Nội đăng ký tham dự ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã có tên Đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang, người đang mang hai quốc tịch Việt Nam và Hungary. Hoàng Thanh Trang trưởng thành từ phong trào cờ vua Hà Nội và thực sự phát triển tài năng khi cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại Hungary. Từ sau năm 2002, Hoàng Thanh Trang đã không thi đấu cho cờ vua Hà Nội cũng như Việt Nam vì những lý do cá nhân. Tuy nhiên đến năm nay, Đại kiện tướng quốc tế nữ này, người trở thành kỳ thủ gốc châu Á đầu tiên vô địch giải cá nhân nữ châu Âu (năm 2013), đã đồng ý thi đấu trở lại cho Hà Nội từ ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Hiện tại, Hoàng Thanh Trang vẫn đầy đủ giấy tờ phù hợp với quy định về nhân sự của ĐH TDTT toàn quốc.

Với các kỳ thủ như Hoàng Thị Bảo Trâm, Lương Phương Hạnh, Đặng Bích Ngọc, Lê Thanh Tú, rõ ràng cờ vua nữ Hà Nội sẽ có đội hình cực mạnh tại ĐH TDTT toàn quốc tới. Đây có thể coi là thành công bước đầu của cờ vua Hà Nội trong việc xây dựng lực lượng. Không có chỉ tiêu thành tích với Hoàng Thanh Trang từ phía bộ môn cờ vua Hà Nội vì những người có trách nhiệm cho rằng, với đẳng cấp và danh tiếng của mình, Hoàng Thanh Trang biết phải làm gì tại ĐH TDTT toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang thi đấu cho cờ vua Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.