Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014: Những thất bại được báo trước

Minh Quang| 02/10/2014 06:55

(HNM) - Hôm qua 1-10, ngày đầu tiên kể từ khi ASIAD 2014 chính thức khởi tranh, đoàn thể thao Việt Nam không giành được huy chương nào. Đội tuyển bóng đá nữ, các võ sĩ taekwondo, VĐV điền kinh đều thất bại.


Bóng đá nữ: Vị trí thứ tư không phải tranh cãi

Người hâm mộ mong manh hy vọng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ gây bất ngờ trong trận tranh HCĐ với Hàn Quốc vào chiều 1-10. Nhưng thực tế đúng như giới chuyên môn dự đoán. Vẫn là thế trận một chiều khi Hàn Quốc lấn lướt, áp đảo còn đội tuyển Việt Nam phòng ngự với số đông để không bị thua trước. Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, kể cả khi đội tuyển Việt Nam đã may mắn thủ hòa 0-0 trong hiệp 1, người ta đều hiểu các học trò của HLV Mai Đức Chung khó tránh khỏi trận thua. Đơn giản, hệ thống phòng ngự tuy đông nhưng không hạn chế được sức tấn công của đối thủ trong khi các tiền vệ và tiền đạo lại không tổ chức được những đợt phản công sắc bén.

Đội tuyển nữ Việt Nam (áo sáng) thất bại 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba.



Với sự chịu trận như vậy nên khi Hàn Quốc liên tiếp ghi bàn trong hiệp 2 để dẫn 3-0, tất cả đều hiểu, tấm huy chương ASIAD 2014 không thể đến với bóng đá nữ Việt Nam. Hàn Quốc giành chiến thắng chung cuộc 3-0, đoạt HCĐ trong khi vị trí thứ tư tại ASIAD kỳ này của đội tuyển nữ Việt Nam cũng đem lại sự hài lòng. Chẳng ai, kể cả Ban huấn luyện phàn nàn hay tiếc nuối về trận thua của đội nhà. Đơn giản, đội xứng đáng chiến thắng hơn đã giành chiến thắng. Bóng đá nữ Việt Nam coi đây là động lực cho hành trình làm mới, hoàn thiện mình trong tương lai.

Thất bại của điền kinh, taekwondo

Chiều 1-10, VĐV điền kinh Vũ Thị Hương đã không tạo được bất ngờ trên đường chạy chung kết 200m nữ. Tại ASIAD này, chỉ cần Vũ Thị Hương đoạt huy chương đã là thành công. Trong cả năm qua, Vũ Thị Hương vẫn phải chữa trị chấn thương và không đạt thể trạng tốt nhất. Cũng vì vậy, cô đã không được các chuyên gia đánh giá cao như 4 năm trước. Vũ Thị Hương không thể lấy lại phong độ như khi cô giành HCB ASIAD 2010. Còn nếu Vũ Thị Hương lặp lại thành tích như 4 năm trước thì sẽ là một đột biến. Và cuối cùng, trên đường chạy chung kết 200m nữ, Á quân ASIAD 2010 này chỉ xếp thứ 8/8 với 23 giây 77, kém cả thành tích vòng loại là 23 giây 57.

Trong khi đó, ở hố nhảy xa ba bước, VĐV Trần Huệ Hoa cũng chỉ đạt thành tích 13m58 và xếp hạng 8/16. Đây cũng là điều đã được dự báo.

Còn tại môn taekwondo, sau khi 4 võ sĩ Việt Nam thất bại ở ngày 30-9, lại có ba võ sĩ khác là Trương Thị Kim Tuyến (dưới 46kg nữ), Phạm Thị Hằng (dưới 57kg nữ), Nguyễn Văn Sơn (dưới 80kg nam) thất bại nặng nề ở ngày 1-10. Cả ba đều không thể lọt vào vòng tứ kết, khiến hy vọng trở lại những ngày tươi đẹp trước đây của taekwondo Việt Nam (từng mang về 2 HCV ASIAD cho thể thao Việt Nam) ngày càng xa vời.

Ngày 1-10, tại môn bóng đá nữ, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã đả bại nhà đương kim vô địch thế giới và Châu Á Nhật Bản với tỷ số 3-1 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.
Hôm nay 2-10, hy vọng giành HCV của đoàn thể thao Việt Nam dồn vào môn karatedo, nơi Nguyễn Hoàng Ngân tham dự nội dung kata (biểu diễn quyền) và ở môn điền kinh, nơi đội tiếp sức 4x400m nữ tranh tài.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014: Những thất bại được báo trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.