Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 1.300 VĐV sẽ tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới 2014

Ngân Hạ, ảnh: Tuấn Kiệt| 02/10/2014 14:21

(HNMO) - Vào 7h sáng 5-10, Cuộc thi chung kết giải toàn TP sẽ diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm với sự góp mặt của gần 1.300 VĐV, trong đó có hơn 200 VĐV người nước ngoài và khoảng 200 VĐV thuộc hơn 20 đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Cuộc họp báo thu hút sự quan tâm đông đảo của báo giới.


Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo về Cuộc thi Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 Vì hoà bình – năm 2014 được tổ chức chiều nay (2-10).

Trong phát biểu khai mạc, ông Lê Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới, Phó Trưởng ban Tổ chức Giải  nhấn mạnh: Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 Vì hòa bình - năm 2014 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của UBND TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 15 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì hòa bình; chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2014).

Phát động ngày 28-6, tính đến nay, giải đã huy động tổng cộng 300.465 người thuộc 1.485 đơn vị chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, vượt chỉ tiêu TP giao là 124.565 người và 187 đơn vị - một con số rất ấn tượng, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chạy Giải báo Hànộimới. Đây là kỳ giải có số lượng người tham gia chạy phổ thông vượt tiêu chuẩn nhiều nhất từ trước đến nay.

Các Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc tại buổi Họp báo.


Vào 7h sáng 5-10 tới, Cuộc thi chung kết giải toàn TP sẽ diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm với sự góp mặt của gần 1.300 VĐV, trong đó có hơn 200 VĐV người nước ngoài và khoảng 200 VĐV thuộc hơn 20 đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các VĐV sẽ tranh tài trên đường chạy cự ly 1.750m (1 vòng hồ Hoàn Kiếm) nam, nữ THCS và THPT; nữ ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m (2 vòng hồ) nam ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề, người nước ngoài; nữ lao động sản xuất và vũ trang; 5.250m (3 vòng hồ) nam lao động sản xuất và vũ trang và nữ VĐV đội tuyển; 8.750m (5 vòng hồ) nam nội dung mở rộng.

Tổng giá trị giải thưởng của giải lên tới gần 200 triệu đồng. Toàn bộ cuộc thi chung kết sẽ được kênh  VTV6 truyền hình trực tiếp.

Đồng hành cùng Giải chạy năm nay có 6 nhà tài trợ tiền và hiện vật. Trong đó, 2 nhà tài trợ Kim cương là Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn. Các Nhà Đồng tài trợ gồm Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội; Công ty TNHH một thành viên Giày Thượng Đình; Công ty Cổ phần Vital và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Bà Mai Thị Hoà cho biết, đồng hành cùng Giải là niềm vui, niềm tự hào đối với Hisamitsu Việt Nam.


Đại diện cho các nhà tài trợ, bà Mai Thị Hoà, Phó Trưởng chi nhánh Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu tại Hà Nội cho biết, sau 5 năm liên tiếp là Nhà tài trợ Kim cương cho Giải, năm nay Hisamitsu lại tiếp tục vinh hạnh đồng hành cùng sự kiện thể thao duy nhất chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Với các sản phẩm chuyên chăm sóc cho các VĐV trong thi đấu thể thao, Hisamitsu hy vọng sẽ hỗ trợ các VĐV đạt phong độ cao nhất, đem lại kết quả thi đấu tốt nhất từ Giải chạy.

Trong phần hỏi đáp, trả lời câu hỏi của phóng viên đến từ Truyền hình Quốc phòng về chất lượng chuyên môn của Giải, bà Vũ Thuý Nga, phụ trách bộ môn Điền kinh, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội cho biết, gần 1300 VĐV đến từ 81 đơn vị là con số tương đối cố định qua nhiều năm. Giải năm nay tiếp tục thu hút nhiều tên tuổi trong làng điền kinh Việt Nam tham gia như một số nữ VĐV thuộc Đội tuyển Quốc gia đến từ các đơn vị như Bắc Giang, Thanh Hoá, Quảng Ninh. Ở nhóm nam có VĐV từng đạt HCV ở nội dung chạy việt dã giải Báo Tiền phong...

Bà Vũ Thuý Nga giải đáp câu hỏi về chất lượng chuyên môn của Giải.


Trả lời các câu hỏi về công tác y tế, bảo đảm sức khoẻ cho các ĐV tham gia Giải, ông Lê Tiến Dũng, Phó TBT Báo Hànộimới cho biết dù là Giải phong trào, nhưng các VĐV đã được rèn luyện và cọ sát từ cấp cơ sở, qua kiểm tra chạy phổ thông, thi chung kết cấp quận, huyện... nên đều có thể lực tốt, có kinh nghiệm trong thi đấu. Bên cạnh đó, BTC đã bố trí đầy đủ lực lượng và phương tiện để bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khoẻ cho các VĐV tham dự giải.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho Giải năm nay được thắt chặt hơn mọi năm vì được gắn với công tác bảo đảm an ninh chung nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô. Vào sáng 5-10, diễn ra vòng Chung kết, CATP Hà Nội đã bố trí lực lượng phân luồng giao thông từ xa, các phương tiện giao thông không lưu thông quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm để dành đường chạy an toàn tuyệt đối cho các VĐV.

Một phóng viên nêu câu hỏi tại buổi họp báo.


PV Huy Tuấn, Truyền hình VTC đưa ra câu hỏi BTC kỳ vọng gì khi lượng VĐV nước ngoài tham gia Giải năm nay khá đông đảo. Ông Lê Tiến Dũng cho biết năm 2014 cũng kỷ niệm năm thứ 15 Hà Nội được UNESCO vinh danh "Thành phố Vì Hoà bình". Do đó, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 đặc biệt thu hút số lượng VĐV nước ngoài tham gia chạy đông nhất. "Hy vọng rằng với số lượng VĐV nước ngoài, đặc biệt là các vị đại sứ, đại diện, tham tán các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam... cùng tham gia chạy thì tiếng vang về một "Thành phố vì Hoà bình" sẽ càng lan xa hơn nữa" - ông Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.300 VĐV sẽ tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.