Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cuộc dịch chuyển bất đắc dĩ

Minh Quang| 24/11/2014 06:31

(HNM) - Môn bóng bàn tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 (diễn ra tại Hải Dương từ ngày 27-11 đến 2-12), không có chỗ cho những CLB mang tên doanh nghiệp. Bởi thế, trước khi giải khởi tranh đã diễn ra một cuộc chuyển quân ồ ạt. VĐV của các CLB mang tên doanh nghiệp chuyển sang màu áo


CLB T&T thuộc doanh nghiệp nên không nằm trong diện dự ĐH TDTT toàn quốc 2014. Trong làng bóng bàn Việt Nam hiện nay, CLB này sở hữu lực lượng VĐV đông đảo, có chất lượng nên dễ hiểu là tại ĐH kỳ này, quân của T&T rải khắp nơi.



Đóng quân trên địa bàn Hà Nội, T&T đương nhiên phải có trách nhiệm với bóng bàn Thủ đô. Hai tay vợt mạnh nhất của đội này, như Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng đều "đầu quân" cho đoàn Hà Nội dự ĐH TDTT toàn quốc. Có điều thuận lợi cho sự "lắp ghép" này là cả Trần Tuấn Quỳnh và Phan Huy Hoàng đều trưởng thành và phát triển tại CLB Bóng bàn Hà Nội thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Cách đây 4 năm, đội hình bóng bàn nam Hà Nội dự ĐH TDTT toàn quốc cũng có tay vợt Đoàn Kiến Quốc (khi ấy đang đầu quân cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam). Lúc ấy, rất nhiều đơn vị muốn mời Đoàn Kiến Quốc về đầu quân để thi đấu tại ĐH TDTT toàn quốc kèm theo mức phí lý tưởng song cuối cùng tay vợt này vẫn thi đấu cho Hà Nội, thậm chí không cần phí. Đơn giản là CLB của Đoàn Kiến Quốc đóng quân trên địa bàn Hà Nội nên đương nhiên có trách nhiệm với bóng bàn Hà Nội tại một kỳ cuộc lớn như ĐH TDTT toàn quốc. Năm ấy có Đoàn Kiến Quốc, bóng bàn Hà Nội như "hổ mọc thêm vuốt", giành cả 3 HCV trong các nội dung dành cho nam.

Từ đầu năm 2014 đến nay, Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng và tay vợt trẻ Nguyễn Anh Tú đã giúp bóng bàn nam Hà Nội luôn nằm trong nhóm đầu nội dung đồng đội, thành công gần nhất là giành HCV tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia 2014. Lần này, bộ ba nói trên tiếp tục được kỳ vọng "gặt vàng" cho bóng bàn Hà Nội, ít nhất là với 1/3 nội dung của nam.

Ngoài Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng thi đấu cho Hà Nội, CLB T&T còn hàng loạt tay vợt khác có thể thi đấu tại ĐH TDTT toàn quốc năm 2014. Người ta đã thấy thầy trò CLB T&T gồm Vũ Mạnh Cường (HLV), Nguyễn Trung Kiên, Lê Đình Đức, Nguyễn Anh Đức, Đinh Anh Hoàng (VĐV) góp mặt dưới màu áo đội Hưng Yên - nơi mà Tập đoàn T&T có cơ sở sản xuất tại đó. Ngoài Hưng Yên, các tay vợt của T&T còn xuất hiện ở đội Vĩnh Long, gồm cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Ngọc Tú và VĐV nữ trẻ xuất sắc của bóng bàn Việt Nam hiện nay là Nguyễn Thị Thu Hương.

Không chỉ có quân của Hà Nội T&T "đánh thuê" cho đội khác tại ĐH TDTT toàn quốc. Những tay vợt nam xuất sắc nhất của CLB Petrosetco như Đào Duy Hoàng, Tô Đức Hoàng, Nguyễn Thành Luân hiện đã tề tựu đông đủ dưới màu áo đội Công an nhân dân. Đào Duy Hoàng, Tô Đức Hoàng đều trưởng thành từ lớp đào tạo trẻ tại ĐH TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh), dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Danh Hoàng Việt. Cả hai từng thi đấu cho Công an nhân dân trước khi chuyển sang Tập đoàn Dầu khí Việt Nam rồi sau đó là Petrosetco. Sự góp mặt của các tay vợt Petrosetco sẽ giúp sức mạnh của đội Công an nhân dân được nhân lên và điều đó khiến cuộc đua tới ngôi vô địch đồng đội giữa Hà Nội, Hải Dương, Quân đội, Công an nhân dân hứa hẹn gay cấn.

Những cuộc chuyển quân nói trên giúp VĐV có cơ hội thi đấu, nhưng nó cũng khiến cho bức tranh bóng bàn tại các địa phương trở nên nhòe nhoẹt, không phản ánh đúng thực lực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cuộc dịch chuyển bất đắc dĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.