Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay đua Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công Áo Vàng

Hà Nhật| 26/04/2015 21:11

(HNMO) - Ngày 26-4, các tay đua bước vào chặng 15 từ Nha Trang đi Phan Rang và tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh) dù chỉ về nhóm sau nhưng vẫn bảo vệ thành công Áo Vàng.


Do đường đua có nhiều dốc cộng với việc phải chinh phục đèo Vĩnh Hy nên ngay từ đầu, chặng đua được dự báo là khó xảy ra cuộc lật đổ nào ở giải Áo Vàng. Thực tế đã diễn ra như dự đoán khi các tay đua ở các đội đua không có khả năng tranh giải đồng đội đã có cơ hội bứt đi trong khi những đội đua mạnh như Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7 phải kèm sát nhau.

Các tay đua ở chặng 15.


Tại điểm tính điểm dọc đường ở thị trấn Cam Ranh, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã rút thắng đầu tiên để giành 5 điểm thưởng cho giải Áo Xanh. Sau đó,tay đua này cùng 3 tay đua khác là Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông), Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Nguyễn Cường Khang (BTV Bình Dương) thoát đi tạo thành nhóm đầu. Đến chân đèo Vĩnh Hy, tay đua Lê Văn Động bị bỏ lại khi không thể theo kịp tốc độ. Ở đỉnh đèo, Hồ Hoàng Sơn đã về đích đầu tiên, nhì là Nguyễn Quốc Đỉnh, ba là Nguyễn Cường Khang.

Sau khi đổ đèo Vĩnh Hy có thêm 4 tay đua khác nhập vào nhóm đầu. Tại điểm đích ở TP Phan Rang, Hồ Hoàng Sơn đã về đầu, nhì là Nguyễn Cường Khang, ba là Nguyễn Quốc Đỉnh. Nhóm các tay đua của Đồng Tháp dù đã thoát đi khi đổ đèo Vĩnh Hy song bị các tay đua TP Hồ Chí Minh, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bắt lại nên không thể tạo nên đột phá ở giải đồng đội. Còn ở giải Áo Vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất, nhờ về đích trong nhóm đông phía sau nhóm đầu nên tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh) vẫn bảo vệ được Áo Vàng, nhì là Hồ Văn Phúc (ADC TH Vĩnh Long), ba: Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) từ Top 10 đã xuống hạng 27.

Tay đua Lê Văn Duẩn vẫn xếp đầu giải Áo Xanh trong khi Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang xếp đầu giải đồng đội. Giải Áo Trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất tạm thuộc về Nguyễn Hoàng Giang tỏng khi Quàng Văn Cường (Hà Nội) xuống thứ 8.

Ngày 27-4, đoàn đua vào chặng 16, TP Phan Rang - Đà Lạt dài 123km. Các tay đua phải chinh phục đèo Ngoạn Mục và Prenn nên danh hiệu Vua leo núi - Áo Đỏ sẽ được quyết định ở chặng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đua Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công Áo Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.