Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Trường Tài đang ở gần Áo Vàng chung cuộc

Nhật Hà| 27/04/2015 20:31

(HNMO) - Tay đua Nguyễn Trường Tài của đội đua VUS TP Hồ Chí Minh đang ngày cần chiếc Áo Vàng chung cuộc khi thi đấu thành công, xếp thứ 6 ở chặng đua 16, TP Phan Rang - TP Đà Lạt ngày 27-4.


Đây là chặng đua khó, dài 128km, quyết định nhiều đến danh hiệu Áo Vàng, Áo Đỏ cũng như xếp hạng đồng đội.

Chính vì vậy, trong suốt hành trình đua là cuộc đấu trí, đấu sức căng thẳng giữa các tay đua TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, An Giang.

Áo Vàng Nguyễn Trường Tài và HLV Đỗ Thành Đạt của đội VUS TP Hồ Chí Minh.


Chính vì nhóm tay đua của các đội mạnh mải kềm giữ nhau mà 9 tay đua của các đội đua không có khả năng tranh chấp danh hiệu đồng đội là Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Duy Khánh (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Quốc Đỉnh, Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre), Nguyễn Văn Thế, Trần Quốc Dũng (BTV Bình Dương), Phạm Quốc Cường, Trương Nhật Trường (Dogarlic Đồng Tháp) và Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội) tách được tốp đông sau khi xuất phát. Tuy nhiên, đến gần đèo Ngoạn Mục, nhóm này bị bắt lại.

Sau hàng loạt cuộc đuổi bắt từ chân đèo lên đỉnh đèo, tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) đã lên đỉnh đèo đầu tiên để giành 14 điểm, hạng nhì là Nguyễn Tấn Hoài (12 điểm), hạng ba Lê Ngọc Sơn (10 điểm) – đều của Domesco Đồng Tháp. Tay đua trẻ Quàng Văn Cường (Đống Đa Hà Nội) xuất sắc xếp thứ 5 để được 6 điểm thưởng.

Đến gần đèo Prenn, đoàn đua đã nhập thành nhóm đông và người chinh phục đèo đầu tiên là Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp), giành 8 điểm thưởng cho cuộc đua tới danh hiệu Áo Đỏ. Người đồng đội của Lê Ngọc Sơn là Nguyễn Tấn Hoài về thứ tư, giành 4 điểm thưởng để dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Áo Đỏ với 30 điểm. Tay đua này chắc chắn giành luôn danh hiệu Áo Đỏ khi hơn đối thủ Trần Lê Minh Tuấn 4 điểm, trong khi giải chỉ còn điểm đèo Phú Hiệp ở chặng 18 với lần lượt 3- 2- 1 điểm cho 3 tay đua đến đỉnh đèo đầu tiên).

Ở đích đến, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã về nhất sau 3 giờ 57 phút 43giây – tốc độ trung bình 32, 307 km/h. Nhì là Lê Ngọc Sơn. Ba là tay đua Trần Lê Minh Tuấn. Áo Vàng Nguyễn Trường Tài về đích hạng 6 để giữ danh hiệu Áo Vàng, duy trì khoảng cách 23 giây với người xếp nhì Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long). Gần như chắc chắn, Nguyễn Trường Tài sẽ bảo vệ được danh hiệu này cho đến khi kết thúc cuộc đua.

Giải Áo Xanh vẫn thuộc về Lê Văn Duẩn (VUS-TP Hồ Chí Minh) với 83 điểm.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội.

Tay đua trẻ Quàng Văn Cường (Đống Đa Hà Nội) nhờ thi đấu tốt chặng này đã vươn lên thứ 7 ở bảng xếp hạng các tay đua có điểm leo đèo; lên thứ 18 trên bảng tổng sắp cá nhân, hạng 6 giải Áo Trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Sáng 28-4, diễn ra chặng 17 chạy 10 vòng quanh hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Trường Tài đang ở gần Áo Vàng chung cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.