Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trịnh Đức Tâm lần đầu nhất chặng

Nhật Hà| 28/04/2015 16:32

(HNMO) - Chặng 17 cuộc đua xe đạp Xuyên Việt Cúp TH TP Hồ Chí Minh 2015 “Non sông liền một dải” chứng kiến sự vượt trội của tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long), đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Hà Nội.

Trịnh Đức Tâm trả lời phỏng vấn sau khi về nhất chặng 17.


Chặng 17 dài 51km, với lộ trình đua quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt). Ở những chặng đua đòi hỏi về tốc độ, Trịnh Đức Tâm luôn thuộc nhóm đầu nhờ có sở trường về tốc độ, nước rút. Ở chặng đua này, Trịnh Đức Tâm một lần nữa chứng tỏ được bản thân. Tại điểm tính điểm nước rút đầu tiên tại vạch đích vòng 4, Trịnh Đức Tâm không có tên trong nhóm 4 tay đua về đầu (về đầu là Tăng Trí Hùng của ADC TH Vĩnh Long). Nhưng đến các vòng sau, Trịnh Đức Tâm đã vượt lên để rồi về đầu tiên ở điểm tính điểm nước rút thứ hai ở vòng 7 để giành 5 điểm thưởn cho cuộc đua tới danh hiệu Áo Xanh. Trong khi đó, người đồng đội tại ADC TH Vĩnh long của Trịnh Đức Tâm là Nguyễn Hoàng Sang về thứ nhì.

Càng những vòng cuối, Trịnh Đức Tâm càng chứng tỏ khả năng nước rút của mình. Anh kéo tốc độ đoàn đua lên cao và hoàn toàn làm chủ tình thế. Ở vạch đích, Trịnh Đức Tâm về nhất với thành tích 1 giờ 5 phút 3 giây, đưa tốc độ đoàn đua lên tới 47,041km/h. Thành tích của Trịnh Đức Tâm hơn 1 giây so với người về nhì là Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Tay đua đang giữ Áo Vàng là Nguyễn Trường Tài (TP Hồ Chí Minh) với sự hỗ trợ của các đồng đội đã về thứ 8,cùng thời gian với đối thủ xếp sau là Hồ Văn Phúc (ADC TH Vĩnh Long). Nhờ đó, sau chặng 17, Nguyễn Trường Tài vẫn giữ Áo Vàng.

Ở chặng này, ngôi nhất đồng đội cũng thuộc về ADC TH Vĩnh Long.

Còn ở bảng tổng sắp các nội dung khác, Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn đứng đầu giải Áo Trắng, Lê Văn Duẩn (VUS TP Hồ Chí Minh) dẫn đầu giải Áo Xanh. Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn giữ giải đồng đội. Trong khi đó, tay đua Quàng Văn Cường (Đống Đa Hà Nội) đứng hạng 18 giải Áo Vàng, hạng 6 giải Áo Trắng.

Hôm nay, các tay đua vào chặng 18, TP Đà Lạt – TP Bảo Lộc dài 110km. Ở chặng này sẽ chủ nhân giải Áo Đỏ cho tay đua leo đèo tốt nhất sẽ được chính thức công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Đức Tâm lần đầu nhất chặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.