Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Quang Liêm đang ngoài Top 20 Giải cờ vua châu Á 2015

Nhật Hà| 04/08/2015 06:39

(HNMO) - Kỳ thủ Lê Quang Liêm đang xếp hạng 26 sau ván 2, Giải vô địch cờ vua châu Á năm 2015 được tổ chức tại Al Ain (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất).


Tối 3-8, các kỳ thủ bước vào ván đấu thứ 2. Trước đó, ở ván 1, cả 4 kỳ thủ nam Việt Nam là Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Huỳnh Minh Huy đều không giành chiến thắng trong đó, cả Lê Quang Liêm lẫn Trường Sơn đều bị cầm hòa.

Lê Quang Liêm có elo cao nhất giải. Ảnh: FB của HLV Lâm Minh Châu


Tại ván 2, Lê Quang Liêm cầm quân trắng khi gặp Asgarizadeh Ahmad (Iran). Không có bất ngờ khi kỳ thủ hạt giống số 1 của giải nam Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng để được 1,5 điểm sau 2 ván đấu. Dù vậy, trận thắng này cũng chỉ khiến Lê Quang Liêm lên hạng 26. Trên bảng xếp hạng có tới 8 kỳ thủ toàn thắng cả 2 trận để được 2 điểm. Còn nhóm 1,5 điểm có tới 19 kỳ thủ trong đó có Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hạng 21), Nguyễn Đức Hòa (hạng 25). Ngoài tra, Nguyễn Huỳnh Minh Huy đang xếp hạng 50/83 với 1 điểm. Ván thứ 2 cũng là ván đấu đáng nhớ với đội tuyển Việt Nam khi cả 4 kỳ thủ đều giành chiến thắng.

Tại ván 3 vào chiều tối ngày 4-8, Lê Quang Liêm gặp Gao Rui (Trung Quốc).

Tại bảng nữ, ở ván 2, trong khi Lê Kiều Thiên Kim, Nguyễn Thị Thanh An giành chiến thắng thì Nguyễn Thị Mai Hưng lại hòa còn Phạm Lê Thảo Nguyên nhận thất bại. Trên bảng xếp hạng tạm thời, Nguyễn Thị Mai Hưng có thứ hạng tốt nhất trong các kỳ thủ nữ Việt Nam với hạng 18 (1,5 điểm). Tiếp đó là Phạm Lê Thảo Nguyên (hạng 23), Nguyễn Thị Thanh An (hạng 28), Lê Kiều Thiên Kim (hạng 33) với cùng 1 điểm.

Giải năm nay có sự tham dự của 83 nam và 56 nữ kỳ thủ từ 30 quốc gia. 48 Đại kiện tướng đã tham dự trong khi tổng số tiền thưởng của giải là 82.000USD.

Giải có 3 nội dung thi đấu gồm cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng, thi đấu theo hệ Thụy sĩ 9 ván, tranh 5 vé nam và 1 vé nữ ở nội dung cờ tiêu chuẩn vào chung kết Giải vô địch thế giới.

Đội tuyển Việt Nam gồm các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Kiều Thiên Kim, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An, Phạm Lê Thảo Nguyên. Trong đoàn Việt Nam, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đã giành được vé vào chung kết thế giới sau khi đạt thành tích cao nhất ở giải 3.3 tại TP Hồ Chí Minh hồi đầu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm đang ngoài Top 20 Giải cờ vua châu Á 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.