Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục ĐH TT quân sự thế giới

Hà Nhật| 09/10/2015 20:00

(HNMO) - Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã lập nên dấu mốc thành tích mới trong sự nghiệp của mình khi xuất sắc giành tấm HCV nội dung 200m hỗn hợp tại ĐH thể thao quân sự thế giới 2015 vào chiều tối 9-10 ở Hàn Quốc.

Ánh Viên lập nên kỷ lục mới tại ĐH Thể thao quân sự thế giới.


Sau khi vượt qua vòng loại với vị trí thứ 3, Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào lượt bơi chung kết nội dung 200m hỗn hợp cùng 7 kình ngư khác. Cuộc đấu giành HCV được đánh giá là sự cạnh tranh giữa Ánh Viên với kình ngư người Nga Viktoria Andreeva cũng như kình ngư Trung Quốc Zhu Yingying.

Thế nhưng vào cuộc thi chung kết, chỉ sau 2 kiểu bơi đầu tiên là bơi bướm và bơi ngửa, cuộc đua giành HCV chỉ còn giữa Ánh Viên với Viktoria Andreeva. Lúc này, Ánh Viên đang bị đối thủ người Nga dẫn 10% giây. Đến hết kiểu bơi thứ ba là bơi ếch, Ánh Viên lại kém đối thủ 16% giây. Tuy nhiên, đến kiểu bơi tự do, Ánh Viên đã có cú bứt phá ngoạn mục. Cô hoàn thành 50m tự do với thành tích 30 giây 70 trong khi Viktoria Andreeva bơi hết 30 giây 95. Nhờ thế thành tích chung cuộc của Ánh Viên là 2 phút 13 giây 87, giúp cô đoạt HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam cũng như chính cô tại Đại hội lần này.

Đồng thời thành tích của Ánh Viên cũng lập nên kỷ lục Đại hội mới khi kỷ lục Đại hội trước đó thuộc về Segat Francesca (Italia) với 2 phút 13 giây 92.

Trong khi đó, thành tích chung cuộc của Viktoria Andreeva là 2 phút 13 giây 96, đoạt HCB. Giành HCĐ nội dung này là Zhu Yingying với 2 phút 16 giây 73.

Với tấm HCV của Ánh Viên, đoàn Việt Nam đã từ hạng 38 lên hạng 32 toàn đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục ĐH TT quân sự thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.