Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Quang Liêm trong nhóm xếp thứ 10 Giải cờ vua “Triệu phú”

Hà Nhật| 09/10/2015 20:04

(HNMO) - Sau khi dễ dàng giành chiến thắng trong ván đầu tiên, Lê Quang Liêm đã phải trải qua hơn 5 giờ đồng hồ mới có chiến thắng thứ hai tại giải cờ vua “Triệu phú”.

Lê Quang Liêm vẫn giữ được mạch toàn thắng


Gặp kỳ thủ người Brazil Renato Quintiliano Pinto (elo 2443) ở ván 2, Lê Quang Liêm phải cầm quân đen (đi sau). Nhưng điều này không khiến Lê Quang Liêm mất ưu thế trước đối thủ. Vấn đề ở chỗ Renato Quintiliano Pinto thi đấu quá kiên cường, tìm mọi cách để thoát thua. Cũng vì vậy mà ván đấu kéo dài và cũng phải đến nước đi thứ 61, Lê Quang Liêm mới nhọc nhằn giành chiến thắng sau 5 giờ 15 phút thi đấu. Đây cũng là trận đấu kết thúc muộn nhất của ván 2. Việc thi đấu mất nhiều thời gian cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến Lê Quang Liêm khi anh phải bắt đầu ván 3 sau đó gần 11 giờ đồng hồ.

Toàn thắng 2 ván đầu tiên, Lê Quang Liêm được 2 điểm, vẫn giữ nguyên hy vọng vào nhóm 4 kỳ thủ dẫn đầu để lọt vào vòng chung kết. Dù vậy, trên bảng xếp hạng có tới 29 kỳ thủ cùng toàn thắng cả 2 ván. Lê Quang Liêm ở nhóm xếp thứ 10 với 8 kỳ thủ cùng 2 điểm, có chỉ số phụ bằng nhau trong đó có kỳ thủ hạt giống số 1 Nakamura Hikaru (Mỹ, elo 2.814). Đứng đầu bảng đang là kỳ thủ người Mỹ A.Ivanov (elo 2531).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm trong nhóm xếp thứ 10 Giải cờ vua “Triệu phú”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.