Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Thị Oanh giành gần nửa tổng số HCV cho điền kinh Hà Nội

Hà Nhật| 13/10/2015 14:59

(HNMO) – Trong ngày thi đấu cuối tại giải vô địch điền kinh quốc gia 2015 tại TP Hồ Chí Minh, vào ngày 13-10, VĐV 19 tuổi Nguyễn Thị Oanh (Hà Nội) đã giành HCV thứ 6, trở thành VĐV giàu thành tích nhất tại giải năm nay.

Nguyễn Thị Oanh có một giải đấu thành công Ảnh:vnexpress


Ngày 13-10, VĐV Hà Nội Nguyễn Thị Oanh bước vào chung kết đường chạy 200m nữ, cũng là nội dung thi cuối của cô tại giải năm nay. Đây được coi là nội dung mạnh nhất của Nguyễn Thị Oanh trong thời gian gần đây, khiến cô được lựa chọn là người thay thế Vũ Thị Hương ở đội tuyển quốc gia. Cuối cùng, tuyển thủ quốc gia này đã chứng tỏ được khả năng khi độc diễn trên đường chạy để về nhất với thành tích 23 giây 54. Thành tích này chỉ kém thành tích tốt nhất của Vũ Thị Hương đúng 27% giây (23 giây 27) và cũng là thành tích tốt nhất của Nguyễn Thị Oanh từ trước đến nay tại nội dung 200m. Các chuyên gia có mặt tại SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh, nơi diễn ra giải) đều đánh giá rằng đây là thông số tốt của VĐV này. Nếu không bị chấn thương nặng cũng như được đầu tư tốt, Nguyễn Thị Oanh còn tiến xa hơn nữa ở nội dung này.

Với tấm HCV ở nội dung 200m, Nguyễn Thị Oanh đã góp 6 HCV cho đoàn Hà Nội tại giải năm nay trong đó có nội dung 100m mà cô đang được đầu tư mạnh mẽ. Ngoài ra, Nguyễn Thị Oanh còn giành 4 HCV ở nội dung 4x200m, 4x400m, 400m, 400m rào. Nếu một đồng đội không phạm quy ở nội dung 4x100m nữ thì Nguyễn Thị Oanh đã có tấm HCV thứ 7 tại giải. Tại nội dung này, Nguyễn Thị Oanh đã giúp đội Hà Nội về nhất nhưng cuối cùng đội Hà Nội bị tước HCV do trọng tài xác định một VĐV đã phạm quy khi nhận gậy.

Ngoài 6 tấm HCV, đoàn Hà Nội còn giành 8 HCV để giành ngôi nhất toàn đoàn với 14 HCV. Trong số này, các VĐV đội chạy rào đạt phong độ khá tốt khi Đào Xuân Cường vô địch nội dung 400m rào, Nguyễn Ngọc Quang (con trai cựu tuyển thủ nổi tiếng Vũ Bích Hường) giành HCV 110m rào. Ngoài ra, Đỗ Thị Thảo cũng giành 2 HCV cho đoàn Hà Nội ở nội dung 800m và 1.500m.

Đoàn Quân Đội xếp nhì toàn đoàn năm nay với 7 HCV trong khi Thanh Hóa (không có Quách Thị Lan, Quách Công Lịch vì đi tập huấn tại Mỹ) đứng thứ ba với 4 HCV. Nam Định (không có Nguyễn Thị Huyền vì chấn thương) nên đứng thứ tư với 3 HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Oanh giành gần nửa tổng số HCV cho điền kinh Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.