Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một mùa giải đáng nhớ

Thùy An| 23/11/2015 06:13

(HNM) - Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ IV - năm 2015 khép lại với nhiều điều đáng nhớ với cả nhà tổ chức và người xem.

Trận chung kết đơn nam chuyên nghiệp. Ảnh: Nhật Nam


Trên khán đài Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức trong lễ bế mạc và trao giải, cổ vũ trận chung kết đơn nam chuyên nghiệp, đơn nam nghiệp dư hạng A có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL) Trần Đức Phấn; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Hồ Quang Lợi; Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phạm Đức Thành; Phó Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Kiều Thanh Hùng cùng nhiều vị khách mời từ các bộ, ngành của Trung ương và Hà Nội. Tất cả cùng hòa vào bầu không khí lễ hội bóng bàn hiếm có tại Hà Nội.

Trong lễ trao giải, đồng chí Tô Quang Phán - Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội, đồng Trưởng ban Tổ chức giải đã khẳng định: "Sau 4 ngày thi đấu với chất lượng chuyên môn cao, căng thẳng, nhiều cung bậc cảm xúc, Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ IV - năm 2015 thực sự đã đáp ứng được nguyện vọng được thi đấu, cọ xát và thưởng thức của người hâm mộ bóng bàn Thủ đô cũng như cả nước, của các VĐV chuyên nghiệp... Sự thành công tốt đẹp của giải đã khẳng định sự đúng đắn của các nhà tổ chức, khẳng định uy tín và chất lượng của giải đấu".

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, TBT Báo Hànộimới Tô Quang Phán trao giải cho các VĐV nam chuyên nghiệp. Ảnh: Nhật Nam


Những phản hồi tích cực của khán giả, VĐV, nhà quản lý thể thao trong suốt thời gian diễn ra giải đấu đã bổ sung thêm cho nhận xét xác đáng của Tổng Biên tập Tô Quang Phán. Ông Phan Anh Tuấn - Phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT), Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đánh giá: "Giải đấu là sân chơi rộng mở nhưng luôn bảo đảm chiều sâu chất lượng. Theo tôi, mô hình tổ chức xã hội hóa và chuyên nghiệp như giải đấu này đáng được nhân rộng để đáp ứng nguyện vọng được chơi và được xem bóng bàn của người hâm mộ cũng như các tay vợt".

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, nhà ở phố Thụy Khuê, một trong những khán giả theo dõi đều đặn các trận đấu tại giải năm nay thì cho rằng Giải Bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng đang đi đúng hướng vì đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của những người yêu thích bóng bàn. Bên cạnh chất lượng tổ chức, trang thiết bị chuyên nghiệp, đúng chuẩn quốc gia thì sự xuất hiện của nhiều tay vợt mạnh từ TP Hồ Chí Minh đã mang đến sức sống mới, tăng sức hút cho giải đấu.

Nhận định của anh Nguyễn Mạnh Hùng cũng là điều mà rất nhiều khán giả đã thổ lộ với người viết khi chứng kiến các tay vợt phong trào hàng đầu của TP Hồ Chí Minh như Đặng Trần Phú (vô địch đồng đội nam hạng A, vô địch đơn nam hạng A tại giải lần này), Vũ Đức Tuấn, Thái Như Ý (vô địch đồng đội nam hạng B) tạo nên những cuộc lật đổ thú vị tại giải năm nay. Điều đó cho thấy tính cạnh tranh của giải đã tăng hơn hẳn, sức hấp dẫn vì thế cũng tăng cao, đủ sức thu hút sự quan tâm của khán giả và VĐV khó tính. Chính các VĐV chuyên nghiệp, sau khi được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt ở Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, đã không giấu được sự tự hào khi có cơ hội góp mặt tại giải.

Nhà tân vô địch nội dung đơn nam chuyên nghiệp của giải là Lê Tiến Đạt (tay vợt số 1 ở đội tuyển quốc gia) cho biết, anh rất mừng khi giải đấu được tổ chức vào lúc các VĐV vừa kết thúc nhiệm vụ ở các giải quốc tế cũng như ở giải đội mạnh toàn quốc, nên có điều kiện tham dự để giữ cảm giác thi đấu, rèn kinh nghiệm. Giải đấu còn giúp anh có cơ hội đáp lại lòng nhiệt tình của người hâm mộ bóng bàn Thủ đô. Á quân đơn nam chuyên nghiệp Nguyễn Anh Tú cũng có chung suy nghĩ ấy. Anh Tú cho biết: Dù thất vọng vì màn trình diễn trong trận chung kết chưa được như ý nhưng hy vọng đã mang đến cho khán giả Thủ đô những giây phút sảng khoái. Được thi đấu để phục vụ khán giả cũng là một trong những lý do để anh tìm đến với Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng.

Với những điều mắt thấy tai nghe trong suốt 4 ngày lăn lộn cùng giải đấu, ông Lê Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty Mofico, nhà tài trợ của giải đấu tỏ ra hài lòng: Trong năm 2015, Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ IV là giải đấu chính và quan trọng nhất để chúng tôi thực hiện chiến dịch tiếp thị, quảng bá của mình. Với những gì thu nhận được, chúng tôi hoàn toàn hài lòng và hy vọng tiếp tục được đồng hành cùng giải đấu.

Trong những ngày diễn ra giải đấu, Ban tổ chức giải đã nhận được không ít lời góp ý chân thành để giải đấu ngày càng hoàn thiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người hâm mộ. Sự quan tâm ủng hộ của người hâm mộ là động lực giúp nhà tổ chức quyết tâm tạo nên những giải đấu chất lượng cao trong tương lai. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một mùa giải đáng nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.