Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tính đường xa cho Đinh Phương Thành lẫn Phạm Phước Hưng

Hà Nhật| 27/11/2015 20:02

(HNMO) - Cả hai VĐV hàng đầu của thể dục dụng cụ Hà Nội hiện nay là Phạm Phước Hưng và Đinh Phương Thành đều không bị “ấn” chỉ tiêu huy chương tại giải vô địch thể dục dụng cụ toàn quốc, khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) vào ngày mai, 28-11.

Phạm Phước Hưng đang có nhiều cơ hội giành vé dự Olympic 2016


Hiện tại Phạm Phước Hưng đang được nhắm đến chiếc vé dự Olympic 2016 sau khi giành quyền dự tranh giải đáu tiền Olympic 2016 vào tháng 4-2016 tại Brazil. Anh cũng là VĐV nam duy nhất của thể dục dụng cụ Việt Nam giành quyền dự tranh giải đấu trên.

Tại giải đấu này, có 40 VĐV tham dự, nếu Phạm Phước Hưng trong khoảng 27 VĐV dẫn đầu nội dung toàn năng thì khả năng giành vé dự Olymic 2016 là cực lớn. Đây cũng là vị trí trong khả năng của VĐV Hà Nội này, từng giành quyền dự Olympic 2012 ở nội dung toàn năng. Chính vì thế, CLB thể dục Hà Nội cũng như Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đều cho rằng điều quan trọng nhất với Phạm Phước Hưng lúc này là tránh bị chấn thương nặng. Thế nên, chỉ cần VĐV này thi đấu trong vai tại giải vô địch thể dục dụng cụ quốc gia tới là đủ. Cũng trong kế hoạch chuẩn bị cho giải tiền Olympic 2016, Phạm Phước Hưng sẽ được đi tập huấn tại Mỹ trong hơn 1 tháng. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2016, Phạm Phước Hưng sẽ được đưa sang Trung Quốc tập huấn để bảo đảm kế hoạch tập luyện cũng như sự tạp trung cần thiết.

Còn nhà vô địch toàn năng SEA Games 28 Đinh Phương Thành cũng đang bị chấn thương khá trầm trọng ở vai. Điều này khiến anh không đạt thành tích tốt tại giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới vừa qua ở Scotland. Tại giải vô địch thể dục dụng cụ quốc gia tới, Đinh Phương Thành vẫn sẽ tham dự nhưng cái bài thi sẽ được rút độ khó đáng kể để bảo đảm an toàn, không bị chấn thương nặng hơn. Dù không trong diện có thể giành vé dự Olympic 2016 nhưng trước mắt tuyển thủ này vẫn còn nhiều mục tiêu quan trọng như SEA Games 29, ASIAD 2018.

Việc bảo đảm an toàn tối đa cho cả Phạm Phước Hưng lẫn Đinh Phương Thành có thể khiến thể dục dụng cụ Hà Nội không giành đủ số huy chương cần thiết để duy trì ngôi đầu toàn đoàn. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã chấp nhận tình huống này và đã quán triệt tinh thần với Ban huấn luyện CLB thể dục Hà Nội trong một cuộc họp gần đây với tinh thần là phải tính đường xa cho các VĐV trụ cột.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tính đường xa cho Đinh Phương Thành lẫn Phạm Phước Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.