Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Thể dục dụng cụ vô địch quốc gia năm 2015: Hấp dẫn và quyết liệt

Mai Hoa| 29/11/2015 08:05

(HNM) - Hầu hết VĐV hàng đầu quốc gia, trong đó có cả những VĐV đạt trình độ tầm cỡ Châu Á và thế giới đều góp mặt tại Giải Thể dục dụng cụ (TDDC) vô địch quốc gia 2015. Bên cạnh việc miễn phí vé vào cửa xem chung kết, BTC còn có các hoạt động giao lưu giữa các VĐV nổi tiếng và người hâm mộ.

VĐV Phan Thị Hà Thanh. Ảnh: Quang Thắng


Các cuộc tranh tài của giải diễn ra từ ngày 24-11 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, nhưng hấp dẫn và quyết liệt nhất chính là các trận chung kết diễn ra trong 2 ngày 28, 29-11, đua tranh tổng số 14 bộ huy chương (8 của nam, 6 của nữ, bao gồm đồng đội nam, nữ; toàn năng nam, nữ; 6 nội dung đơn môn của nam và 4 nội dung đơn môn của nữ). Với sự góp mặt của hơn 40 VĐV thuộc 4 đơn vị là Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Quân đội và chủ nhà Hà Nội, rõ ràng đây không phải là giải có lực lượng hùng hậu, nhất là so với các môn võ. Nhưng đó cũng là đặc thù riêng của TDDC với yêu cầu khắt khe về đào tạo, khổ luyện bài bản, dài hơi mà không phải địa phương nào cũng có thể làm được.

Dù số lượng VĐV, số đơn vị dự giải không lớn, nhưng không ai có thể phủ nhận tính hấp dẫn, quyết liệt của giải đấu VĐQG này, như đánh giá của bà Nguyễn Kim Lan: "Đây là giải đấu đỉnh cao cuối cùng trong năm 2015 của TDDC. Tất cả những gương mặt xuất sắc nhất như Đinh Phương Thành, Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh đều góp mặt. TDDC Việt Nam đã có một năm thi đấu quốc tế rất thành công tại SEA Games 28 và vòng loại Olympic, nay chính là dịp để các VĐV xuất sắc thể hiện tài năng, trình độ của mình trước khán giả nhà. Sự cạnh tranh rất quyết liệt, vì trong thi đấu, chỉ hơn kém một chút là vị trí dẫn đầu thay đổi".

Một nét rất mới ở giải VĐQG năm nay, đó là việc BTC chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các VĐV nổi tiếng với người hâm mộ, mời khán giả tham gia… biểu diễn thử dưới sự hướng dẫn của các HLV, VĐV và chuyên gia. Suy cho cùng, các VĐV rất cần khán giả quan tâm, cổ vũ để thi đấu, thể hiện tốt hơn. Những nhà tuyển trạch cũng rất muốn nhân cơ hội này để phát hiện thêm các VĐV năng khiếu…

Chỉ cần nhìn qua bảng vàng thành tích của các VĐV TDDC Việt Nam thời gian gần đây với 1 HCB, 3 HCĐ tại ASIAD 17-Incheon-2014; 9 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ tại SEA Games 28-2015, xếp thứ tư tại Giải vô địch TDDC Châu Á - Nhật Bản 2015…, Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa là một địa chỉ có nhiều sức hút dịp cuối tuần này.

Hà Nội thắng áp đảo

(HNM) - Trong ngày thi chung kết đầu tiên của Giải Thể dục dụng cụ VĐQG 2015, diễn ra ngày 28-11, các VĐV đã tranh tài ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, toàn năng nam, toàn năng nữ. Kết quả, nội dung đồng đội nữ: Đoàn Hà Nội giành HCV với 182,3 điểm, Hải Phòng HCB với 171,9 điểm, TP Hồ Chí Minh HCĐ với 147,75 điểm.

Nội dung đồng đội nam: Hà Nội HCV 321,6 điểm, TP Hồ Chí Minh HCB 303,8 điểm, Quân đội HCĐ 290,5 điểm. Nội dung toàn năng nữ: Phan Thị Hà Thanh (Hải Phòng) giành HCV với 51,8 điểm, Đỗ Thị Vân Anh (Hà Nội) HCB với 45,65 điểm, Đỗ Thị Thu Huyền (Hà Nội) HCĐ với 44,9 điểm. Nội dung toàn năng nam: Phạm Phước Hưng (Hà Nội) giành HCV với 84,6 điểm, Lê Thanh Tùng (TP Hồ Chí Minh) HCB với 84,1 điểm, Đặng Nam (Quân đội) và Hoàng Cường (Hà Nội) cùng giành HCĐ với 81,15 điểm.

Minh Thu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Thể dục dụng cụ vô địch quốc gia năm 2015: Hấp dẫn và quyết liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.