Theo dõi Báo Hànộimới trên

Karatedo Việt Nam lại trông vào HLV nội

Hà Nhật| 16/01/2016 07:27

(HNMO) - Sau khi gắn bó với hai chuyên gia nước ngoài vào năm 2014 và 2015, đến năm 2016, những nhà quản lý Karatedo Việt Nam lại quay về phương án sử dụng HLV nội cho tổ đối kháng của đội tuyển quốc gia.


Theo đó, trong danh sách đội tuyển Karatedo Việt Nam được tập trung làm nhiệm vụ trong năm 2016 không có tên chuyên gia người Latvia Maksim Ivansikovs, người đã gắn bó với tổ đối kháng (Kumite) của đội tuyển Karatedo Việt Nam trong gần hết năm 2015. Thay vào đó, HLV trưởng của đội là ông Lê Tùng Dương, cựu võ sĩ nổi tiếng của Hà Nội cũng như đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Karatedo Việt Nam năm 2015


Trước đó, vào cuối năm 2013, những nhà quản lý Karatedo Việt Nam muốn hướng đến sự đột phá trong phương pháp huấn luyện nên không tiếp tục mời HLV kỳ cựu Lê Công nắm tổ đối kháng của đội tuyển quốc gia. Thay vào đó, chuyên gia người Iran Hassan đã được mời sang Việt Nam phụ trách đội đối kháng với mức lương khoảng 4.000 USD/tháng. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc không cho thấy hiệu quả, mà rõ nhất là việc Karatedo Việt Nam không giành được HCV tại ASIAD năm 2014, ông Hassan đã không được tái ký hợp đồng. Đến năm 2015, chuyên gia người Latvia Maksim Ivansikovs đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tổ đối kháng đội tuyển Karatedo quốc gia. Sự nhiệt tình, yêu nghề có thừa ở nhà cựu vô địch châu Âu này nhưng hiệu quả thi đấu và tập luyện của đội tuyển lại không đủ giúp được chuyên gia người Latvia này ở lại với đội.

Đến năm 2016 này, các nhà quản lý Karatedo Việt Nam lại trao niềm tin vào HLV nội mà cụ thể là HLV Lê Tùng Dương. Nhiệm vụ trước mắt của đội là chuẩn bị lực lượng cho SEA Games năm 2017 và Olympic 2020 ( nếu Karatedo được đưa vào chương trình thi đấu).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Karatedo Việt Nam lại trông vào HLV nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.