Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng tay súng số 1 thế giới, Hà Minh Thành giành HCĐ World Cup bắn súng

Hà Nhật| 08/03/2016 08:46

(HNMO) – Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng xạ thủ nổi tiếng Hà Minh Thành đã giành được tấm HCĐ nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh tại World Cup bắn súng thế giới.


Trong ngày thi đấu áp chót của World Cup bắn súng đang diễn ra ở Thái Lan, Hà Minh Thành dự tranh nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh sở trường. Đã nhiều lần thất bại ở các giải đấu cấp thế giới dù được kỳ vọng rất nhiều nên đến giải đấu năm nay, Hà Minh Thành không được hy vọng đoạt huy chương.

Ban huấn luyện đội tuyển cũng chỉ kiên nhẫn chờ đợi Hà Minh Thành sẽ lấy lại phong độ từng giúp anh lên nhóm xạ thủ hàng đầu thế giới cũng như được coi là người kế thừa Hoàng Xuân Vinh trong việc giành huy chương ở các giải quốc tế.

Nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh có 24 xạ thủ tranh tài và chỉ lấy 6 xạ thủ vào vòng chung kết. Tại vòng loại, Hà Minh Thành xếp hạng 5 với 580 điểm để vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, Hà Minh Thành đã có cuộc so tài ngoạn mục, kịch tính với xạ thủ nổi tiếng, số 1 thế giới người Hàn Quốc Kim Jun Hong.

Vẫn bị thất thế trong cuộc đấu giành HCĐ từ sau loạt bắn thứ hai (kém 2 điểm) nhưng đến sau loạt thứ ba, Hà Minh Thanh còn kém Kim Jun Hong 1 điểm (8-9). Đến sau loạt bắn thứ năm, Hà Minh Thành, được 15 điểm trong khi Kim Jun Hong được tới 17 điểm. Tuy vậy, đến loạt sau bắn thứ sáu, Hà Minh Thành đã được tổng cộng 20 điểm, bằng Kim Jun Hong. Tuy vậy Hà Minh Thành giành quyền đi tiếp đồng nghĩa với việc giành tấm HCĐ tại giải. Giành HCV là xạ thủ Trung Quốc Zhang Fusheng với 26 điểm.

Đây là tấm huy chương cực kỳ quý giá với Hà Minh Thành, có thể giúp xạ thủ này tự tin hơn trong thời gian tới.

Với tấm HCĐ của Hà Minh Thành, bắn súng Việt Nam đang xếp hạng 12 với 2 HCĐ. Dẫn đầu là Trung Quốc với 5 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tay súng số 1 thế giới, Hà Minh Thành giành HCĐ World Cup bắn súng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.