Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áo Vàng vẫn thuộc về Nguyễn Trường Tài

Nhật Hà| 27/04/2016 20:40

(HNMO) – Chặng 16, một trong những chặng gay cấn nhất tại Cuộc đua xe đạp Cúp TH TP Hồ Chí Minh đã kết thúc vào ngày 27-4 mà không có đột biến khi tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh) vẫn bảo vệ được chiếc Áo Vàng.

Tay đua Nguyễn Trường Tài (trái) hầu như bảo vệ được Áo Vàng chung cuộc


Chặng đua này, từ TP Phan Rang đi TP Đà Lạt, dài 119 km nhưng có tới 2 con đèo phải chinh phục. Cũng vì vậy, các danh hiệu cá nhân tại giải hầu như được xác định qua chặng đấu này. Với tay đua Nguyễn Trưởng Tài, khoảng cách 1 giây với tay đua xếp nhì Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) quá mong manh. Cho nên, toàn bộ ê kíp VUS TP Hồ Chí Minh phải tính toán từng đường đi nước bước để bảo đảm Nguyễn Trường Tài vẫn đứng đầu bảng tổng sắp cá nhân, nhất là khi độ đã chấp nhận lui xuống ở cuộc đua giành ngôi nhất đồng đội.

Với những tính toán chiến thuật hợp lý, cuối cùng ê kíp VUS TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành mục tiêu. Họ chấp nhận để một nhóm gồm các tay đua không còn khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân bứt đi và kèm sát các tay đua đang cạnh tranh Áo Vàng với Nguyễn Trường Tài. Nhờ đó, Nguyễn Trường Tài luôn ở thế an toàn, không phải lao vào những cuộc rượt đuổi phá sức. Ở đỉnh đèo Ngoạn Mục (đèo loại 1), tay đua Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) đã cán đỉnh đầu tiên để có 14 điểm thưởng cho cuộc canh tranh Áo chấm Đỏ trong khi Trường Tài về thứ 7 (được 2 điểm).

Đến đèo Prenn (đèo loại 2), người cán đỉnh đào là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) để giành 8 điểm thưởng cho cuộc đua tranh danh hiệu Áo chấm Đỏ, còn Trường tài xếp thứ 6 (được 3 điểm). Ở cả hai đèo này, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đều về thứ tư để giành 13 điểm, qua đó vượt Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) để dẫn đầu danh sách tranh chấp Áo chấm Đỏ. Hiện tại, Tấn Hoài được 24 điểm trên bảng tổng sắp Áo chấm Đỏ.

Còn tại đích đến, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã về nhất với 3 giờ 36 phút 5 giây, tốc độ trung bình là 33.043km/h; thứ nhì là Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), thứ ba: Ngô Văn Phương (Đống Đa Hà Nội). Nguyễn Trường Tài cùng Huỳnh Thanh Tùng cùng về ở nhóm sau với 3 giờ 36 phút 50 nên vị trí dẫn đầu giải Áo Vàng không thay đổi khi Trường Tài vẫn dẫn đầu, nhì là Huỳnh Thanh Tùng. Chặng đua này cũng đáng chú ý, cho thấy độ khó khi có tới 28/72 tay đua không thể về đích.

Nội dung đồng đội, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang dẫn đầu, thứ nhì và ba lần lượt là Dược Domesco Đồng Tháp, VUS TP Hồ Chí Minh.

Ngày 28-4, các tay đua vào chặng 17 vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với tổng chiều dài chặng đua là 51km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo Vàng vẫn thuộc về Nguyễn Trường Tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.