Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày thi đấu không trận thắng của các kỳ thủ Việt Nam

Nhật Hà| 31/05/2016 07:05

(HNMO) - Ván 5 của Giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á 2016 tại Uzbekistan chứng kiến hàng loạt thất bại của các kỳ thủ Việt Nam. Lê Quang Liêm may mắn khi không ở trong số này nên vẫn giữ được ngôi đầu.

Lê Quang Liêm


Dù vậy, Lê Quang Liêm (elo 2.718) cũng chỉ có thêm 0,5 điểm sau trận đấu với kỳ thủ Iran Ghaem Maghami Ehsan (Elo 2551, đang xếp hạng 5 sau ván 4). Trong trận đấu này, Lê Quang Liêm đã không thể khiến đối thủ phạm sai lầm nên dù chiếm thế thượng phong song cũng đành chấp nhận hòa sau 22 nước đi.

Với 4 điểm, Lê Quang Liêm vẫn dẫn đầu bảng. Dù vậy, ngôi đầu của kỳ thủ số 1 Việt Nam thực sự mong manh. Cùng 4 điểm như Lê Quang Liêm còn có tới 8 kỳ thủ khác. Một kỳ thủ nam Việt Nam khác có kết quả hòa như Lê Quang Liêm là Nguyễn Huỳnh Minh Huy (hòa Lu Shanglei - Trung Quốc). Còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn thất bại trước kỳ thủ Trung Quốc Gao Rui. Tại ván 6, Lê Quang Liêm sẽ đối mặt với Sethuraman S.P (Ấn Độ, elo 2.647).

Ở bảng nữ, trong 4 kỳ thủ Việt Nam, Phạm Lê Thảo Nguyên giành kết quả hòa (trước Padmini Rout của Ấn Độ), Võ Thị Kim Phụng hòa Anu Bayar (Mông Cổ). Còn Nguyễn Thị Mai Hưng đã thua Kulkarni Bhakti (Ấn Độ) nên không giữ được vị trí thứ nhì mà tụt xuống thứ ba với 3,5 điểm. Dẫn đầu là Kulkarni Bhakti với 4,5 điểm. Trong khi đó, Hoàng Thị Bảo Trâm thất bại trước Tokhirjonova Gulrukhbegim (Uzbekistan). Hiện tại Hoàng Thị Bảo Trâm đang xếp thứ 10 còn Phạm Lê Thảo Nguyên xếp thứ 13 với cùng 3 điểm. Kỳ thủ Việt Nam Việt Nam Võ Thị Kim Phụng đang xếp hạng 21 với 2,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thi đấu không trận thắng của các kỳ thủ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.