Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chặng 3 Giải xe đạp quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen 2016: Áo vàng đổi chủ

27/08/2016 16:45

Ngày 26-8, đoàn đua thi đấu chặng đua dài từ TP Huế đi TP Đồng Hới (Quảng Bình) có cự ly 158km.

Nhiều cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát nhưng đều không thành công, khi tốp đông thay phiên nhau kéo tốp bắt lại. Sau khi đoàn đua đi được gần 40km, đã có 19 tay đua tách được tốp đông để bứt thành tốp dẫn đầu, trong đó mỗi đội đang tranh chấp thứ hạng đồng đội đều có đủ 2 tay đua trong tốp này.

Do hai tay đua áo vàng Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) và áo xanh Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) kẹt lại trong tốp đông, nên tốp đi đầu đã gia tăng tốc độ, cùng nhau kéo và tạo được cách biệt đến gần 4 phút so với tốp đông phía sau. Mặc dù cả hai ê kíp Quân khu 7 và Vĩnh Long thay phiên nhau kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt còn gần 2 phút, nhưng mọi nỗ lực bắt lại tốp đi đầu đều không thành công.

Các tay đua tung nước rút khi sắp về đích tại chặng 3


Hai tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) và Rick Nobel (Đội Bict - Lào) đã cùng nhau tấn công khi còn cách đích hơn 10km và thoát đi về đích với tốc độ cao, nhưng khi còn cách đích 6km, cả hai tay đua này đã đi không đúng đường đua nên bị tốp đầu vượt qua.

Tại đích đến, tay đua người Hà Lan Jos Koop đã rút thắng trước Võ Phú Trung ngay tại đích đến, để giành chiến thắng sau 3 giờ 50 phút 28 giây - tốc độ trung bình 41,134 km/giờ. Hạng ba là Quàng Văn Cường (Bảo vệ thực vật An Giang). Do tốp đông có áo vàng và áo xanh về đích sau hơn 1 phút nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi sau chặng đua dài.

Ba cua-rơ nhất, nhì, ba chặng 3 phấn khởi bật sâm banh ăn mừng chiến thắng.


Tay đua Quàng Văn Cường đã giành áo vàng sau 7 giờ 09 phút 40 giây, hạng nhì Jos Koop và hạng ba Changpad Kritsd (Đội Sict-Thái Lan) cùng hơn 09 giây. Tay đua Jos Koop dẫn đầu giải áo xanh với 45điểm. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 21 giờ 30 phút 39 giây.

Sáng 27-8, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) đến Làng Sen (Nghệ An) dài 140km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặng 3 Giải xe đạp quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen 2016: Áo vàng đổi chủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.