Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 phường ở Hai Bà Trưng cùng kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông

Hà Nhật| 27/08/2016 17:34

(HNMO) - Trong sáng 27-8, 20 phường ở quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt tổ chức kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông tại Công viên Tuổi trẻ.

Chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông của phường Quỳnh Lôi


Việc kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông cho toàn bộ các phường trong quận tại mỗi mùa giải chạy Báo Hànộimới đã trở thành hoạt động "truyền thống" của thể thao Hai Bà Trưng. Nguyên nhân là rất hiếm phường tại quận có đường chạy bảo đảm yêu cầu do diện tích đất có hạn. Chính vì thế, Trung tâm TDTT quận đã đề ra giải pháp để các phường tập trung chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông trong cùng một buổi, tại cùng một địa điểm để vừa tạo nên khí thế sôi nổi vừa thuận tiện cho công tác điều hành chuyên môn.

Tại đây, cán bộ và nhân viên của Trung tâm TDTT quận sẽ hỗ trợ các phường về chuyên môn. Theo ông Vũ Thanh Lâm, Giám đốc Trung tâm TDTT quận Hai Bà Trưng, đây là giải pháp phù hợp nhất với thực tế của thể thao quận Hai Bà Trưng dù các phường sẽ gặp khó khăn hơn khi huy động lực lượng so với khi tổ chức ngay tại địa phương. Cũng vì vậy, Ban tổ chức giải chạy quận Hai Bà Trưng cũng luôn khuyến cáo các phường phải cử đúng đối tượng dự chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông trong đó phải chú trọng vào đối tượng người lao động, cán bộ, nhân viên các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Đông đảo người dân phường Bạch Mai tham gia giải chạy Báo Hànộimới


Với nhiều phường ở Hà Nội, đây là vấn đề không đơn giản vì kéo được những người trong độ tuổi lao động vào các cuộc chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông là cả nghệ thuật của những cán bộ cơ sở. Thực tế, nhiều phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành tốt khâu này như phường Quỳnh Lôi, Bạch Mai... Tại các phường trên, nhờ sự sâu sát, nhiệt tình của cán bộ văn hóa - xã hội phường, cán bộ ở cụm dân cư, Đoàn thanh niên nên thường xuyên huy động được đúng và đủ người tham dự chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, nhờ đó góp phần bảo đảm chất lượng các cuộc chạy.

Những "VĐV nhí" góp mặt cùng phụ huynh tạo nên sức hấp dẫn cho giải


Ông Nguyễn Tất Thắng, cán bộ văn hóa - xã hội phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) cho hay: "Rất đông người tập và yêu thích TDTT trong đó có môn điền kinh trên mỗi địa bàn phường. Quan trọng là cách đưa họ vào cuộc tại mỗi kỳ giải chạy Báo Hànộimới. Tuy nhiên, điều tiên quyết là phải có đội ngũ cán bộ vững tay và nhiệt tình ở cụm dân cư, Đoàn thanh niên, qua đó giúp người dân hiểu được ý nghĩa thiết thực của tập luyện TDTT cũng như giải chạy Báo Hànộimới".

Tại cuộc chạy kiêm tra tiêu chuẩn phổ thông quận Hai Bà Trưng năm 2016, khoảng 2.000 VĐV đã tham dự và đều đạt yêu cầu. Cuộc thi chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 43-Vì hòa bình năm 2016 quận Hai Bà Trưng sẽ diễn ra vào ngày 11-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
20 phường ở Hai Bà Trưng cùng kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.