Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng rổ Thủ đô mất ngủ cùng niềm kiêu hãnh mang tên Hanoi Buffaloes

Nhật Minh| 01/11/2016 20:43

(HNMO) - Từ những ngày đầu thi đấu tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), đội bóng thủ đô Hanoi Buffaloes đã không ngừng chứng tỏ bản lĩnh và mang đến niềm tự hào to lớn cho thành phố quê nhà.

Hanoi Buffaloes (trắng) đang đứng trước cơ hội vào vòng chung kết VBA 2016


Lịch sử bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đang được chờ đợi sẽ ghi tên đại diện bóng rổ thủ đô khi con đường bước vào vòng chung kết và chạm tay cúp vô địch VBA 2016 của HN Buffaloes đang mở rộng hơn bao giờ hết.

Với phong trào bóng rổ đã phát triển từ khá lâu nhưng vẫn chưa có sân chơi thích hợp, việc VBA xuất hiện tại Hà Nội gần như đã tạo nên một “cơn sốt” mang tên bóng rổ chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, người hâm mộ với niềm kiêu hãnh thủ đô lại càng hạnh phúc khi chứng kiến đội bóng con cưng ngày càng vươn lên mạnh mẽ và trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch tại mùa giải đầu tiên này. Và cuối tuần vừa qua, mạng xã hội đồng loạt “dậy sóng” cùng vô số tin tức trên các trang báo đổ dồn về chiến thắng hiển hách của HN Buffaloes ngay trên sân nhà của đối thủ HCMC Wings.

Nổi tiếng qua lối chơi nghiêng về phòng ngự, ẩn mình và sẵn sàng tấn công khi có thời cơ, HN Buffaloes luôn khiến cho mọi đối thủ phải rơi vào thế bị động và “vỡ trận”. Cũng chính chiến thuật vô cùng khó chịu này mà những đối thủ của HN Buffaloes đều khó lòng có thể ghi được điểm.

Hàng phòng ngự được dựng lên chắc chắn và hoạt động bền bỉ trong suốt mùa giải đã trở thành “thương hiệu” nổi tiếng của đội bóng thủ đô. Nó tiếp tục phát huy khả năng và sức mạnh giúp cho HN Buffaloes tạo lập nên những điều bất ngờ trong cuộc đua đang dần đi đến hồi kết của VBA. Bất ngờ hơn nữa là ở những trận đấu gần đây, họ bước đầu áp dụng lối chơi chủ động hơn, bứt phá đầy tích cực ở hàng công.

Ông Todd Purves, HLV đội chia sẻ: “Các cầu thủ từ đội bóng Phòng Không Không Quân kết hợp cùng đội Hà Nội đã tạo nên một gia đình Hanoi Buffaloes đầy tuyệt vời. Đội bóng chúng tôi thực sự đã hoà hợp rất tốt với nhau. Chính điều này đã tạo nên sức mạnh lớn nhất của đội.”

Hòa cùng sức mạnh của đội bóng là sức mạnh tinh thần đến từ sự cổ vũ cuồng nhiệt không ngừng nghỉ đến từ người hâm mộ thủ đô. Mỗi trận đấu trên sân nhà của HN Buffaloes tại NTĐ ĐH Bách Khoa chứng kiến hơn nghìn khán giả cùng đến, cùng reo hò, cổ vũ và tiếp thêm động lực cho để các chú “Trâu” - biệt danh của đội, thêm quyết tâm, vững ý chí đi đến chiến thắng. Không ngoa rằng HN Buffaloes là đội duy nhất luôn nhận được sự ủng hộ cực kỳ đáng ngưỡng mộ từ khán giả dù trải qua không ít “thăng trầm” xuyên suốt cả mùa giải.

Ngày 3-11 hứa hẹn sẽ là một ngày cực kỳ quan trọng đối với người hâm mộ bóng rổ Hà Nội khi HN Buffaloes sẽ chính thức tiến thẳng vào chung kết nếu đánh bại được đội bóng đến từ miền Nam HCMC Wings.

Trận HN Buffaloes và HCMC Wings sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 3-11 tại Nhà thi đấu ĐH Bách Khoa (Hà Nội). Như nhiều người nhận định, người hâm mộ bóng rổ Hà Nội sẽ mất ngủ, cho đến giây phút ấy!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng rổ Thủ đô mất ngủ cùng niềm kiêu hãnh mang tên Hanoi Buffaloes

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.