Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bước chuyển lịch sử của môn vật Hà Nội

Minh Quang| 20/12/2016 07:09

(HNM) - Sẽ không quá lời khi nói rằng cú bắt tay giữa Công ty Sungshin Vina với Câu lạc bộ (CLB) Vật Hà Nội được thể hiện qua lễ công bố vào cuối tuần qua tại Hà Nội thực sự là cột mốc, bước chuyển lịch sử của môn vật Hà Nội, cũng như của Việt Nam.


Lễ công bố nhà tài trợ cho CLB Vật Hà Nội.


Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Phan Anh Tú đã chia sẻ: “Từ trước đến nay, thể thao Hà Nội mới chỉ xã hội hóa ở bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn… Còn những môn trong chương trình thi đấu Olympic như điền kinh, bơi, vật, cử tạ… vẫn rất khó khăn khi thu hút doanh nghiệp cùng chung tay đầu tư. Việc có nhà tài trợ cho môn vật có thể xem đó là giấc mơ đã thành hiện thực”.

Theo đó, Công ty Sungshin Vina sẽ hỗ trợ 10 đô vật Hà Nội từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng, tùy theo trình độ của vận động viên (VĐV). Số tiền hỗ trợ này cũng bằng khoản tiền công và tiền ăn hằng tháng của VĐV Hà Nội, nhờ đó sẽ giúp nhóm VĐV trên yên tâm tập luyện, thi đấu. Ngoài ra, số tiền hỗ trợ sẽ tăng theo thành tích của VĐV.

Bên cạnh đó, các VĐV được hỗ trợ trang phục, thiết bị tập luyện, thi đấu cũng như tạo điều kiện đi tập huấn nước ngoài. Giá trị hợp đồng không được tiết lộ nhưng ước tính cũng lên đến trên 1 tỷ đồng - số tiền lớn với một câu lạc bộ (CLB) thể thao tại Việt Nam ngoài bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, golf, xe đạp… Đổi lại, 10 đô vật trên sẽ thi đấu dưới màu áo của đội tuyển vật Hà Nội gắn với thương hiệu của công ty. Nhóm 10 đô vật này sẽ do huấn luyện viên Hàn Quốc quản lý nhưng vẫn chịu sự quản lý về chuyên môn của CLB Vật Hà Nội. Như thế, trong mùa giải tới, vật Hà Nội sẽ dự các giải đấu với 2 CLB dưới hai tên gọi khác nhau.

Bản hợp đồng 1 năm nhưng lãnh đạo Công ty Sungshin Vina cho biết muốn gắn bó lâu dài với các đô vật Hà Nội. Đây không phải là bước phát triển thương hiệu của công ty bởi Tập đoàn Sungshin ở Hàn Quốc cũng đang sở hữu một đội vật cổ điển.Việc gây dựng đội vật tại Hà Nội như lẽ bình thường. Và tương lai không xa, có thể sẽ xuất hiện một đội vật hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty Sungshin Vina cũng đề cập đến việc sẽ nhận VĐV vật Hà Nội vào làm việc tại công ty nếu đạt thành tích nhất định trong một thời gian dài. Đây thực sự là bước đột phá để các VĐV vật Hà Nội có động lực thi đấu, gắn bó với nghiệp VĐV cũng như CLB chủ quản. Trước đây, môn vật cũng như nhiều môn thể thao khác không phải là những môn dễ hút tài trợ, rất khó khăn khi tìm đầu ra cho VĐV. Nhưng cứ như thỏa thuận với Sungshin Vina, nỗi lo này đã vơi phần nào.

Trong danh sách 10 đô vật được Sungshin Vina hỗ trợ trong năm tới, hầu hết đều trong độ tuổi trên dưới 20. Sáng giá nhất trong đó vẫn là Vũ Thị Hằng, đô vật đã giành vé tham dự Olympic 2016 và là một trong những đô vật xuất sắc nhất Châu Á hạng 48kg. Các đô vật còn lại đều có khả năng phát triển trong tương lai xa. Theo Chủ nhiệm CLB Vật Hà Nội Đới Đăng Hỷ, những VĐV được đưa vào danh sách nhận hỗ trợ đều là nòng cốt của vật Hà Nội cũng như vật Việt Nam trong thời gian tới. Sự xuất hiện kịp thời của doanh nghiệp đã giúp CLB có điều kiện hơn để lo việc chuyên môn.

Việc kết duyên giữa CLB vật với một doanh nghiệp lớn thực sự là cột mốc lịch sử trong làng vật Việt Nam. Giờ chỉ còn chờ người trong cuộc hiện thực hóa những mục tiêu để sự hỗ trợ đó được xem là xứng đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước chuyển lịch sử của môn vật Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.