Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes tạo địa chấn

Hà Nhật| 27/02/2017 07:16

(HNMO) – Vắng tới 6 cầu thủ và phải tung cả trợ lý HLV vào sân nhưng đại diện bóng rổ thủ đô Hanoi Buffaloes vẫn tạo nên địa chấn tại giải bóng rổ quốc tế Thái Lan 2017 khi giành chiến thắng trước chủ nhà TGE 87-83 vào ngày 26-2.

M.Douthit thi đấu nổi bật trong đội hình của Hanoi Buffaloes.


Hanoi Buffaloes đã không thể đưa sang Thái Lan đội hình mạnh nhất trong tuần này. Nhóm cầu thủ Phòng không Không quân gồm: Phạm Thanh Tùng, Nguyễn Tiến Dương, Đinh Tiến Công, Vũ Đức Thái và Đỗ Huy Hoàng, cùng Trương Hoàng Trung (đội Hà Nội) phải trở về địa phương để đi thi đấu tại giải bóng rổ Cúp Quốc gia 2017 diễn ra tại Sóc Trăng.

Trong tay HLV John Todd Purves chỉ còn đúng 6 cầu thủ gồm đội trưởng Nguyễn Thành Đạt, ba ngoại binh Matthew van Pelt, Steven Thomas, Marcus Douthit cùng hai Việt Kiều là Ryan Arnold và Justin Young. Chỉ với 6 cầu thủ lại thi đấu liên tục trong hai ngày cuối tuần là khó khăn lớn với Hanoi Buffaloes. Không những vậy, việc phải có ít nhất một nội binh chính gốc thi đấu trong sân khiến HLV Todd Purves lo ngại Thành Đạt bị quá tải. Vì lẽ đó, trợ lý Hoàng Thế Vinh phải xỏ giày vào sân thi đấu để san sẻ gánh nặng với Thành Đạt.

Thế nên, không bất ngờ khi ngay ở trận đấu ngày 25-2 với Hi–Tech, Hanoi Buffaloes đã nhận thất bại. Tưởng rằng trong tình cảnh thiếu người, xuống sức, 7 cầu thủ của Hanoi Buffalose sẽ không trụ nổi trước đội chủ nhà TGE trong trận đấu diễn ra 1 này sau đó (ngày 26-2). Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra bất chấp Hanoi Buffaloes đã có lúc bị dẫn tới 13 điểm. Những ngoại binh của Hanoi Buffaloes đã tỏa sáng trong đó nổi bật là Marcus Douthit. Hàng loạt pha đột phá rồi lên rổ ghi điểm của cầu thủ này đã truyền cảm hứng cho các đồng đội để rồi Hanoi Buffaloes tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin và phải giải quyết ở hiệp phụ.

Trong hiệp đấu này, dù đã xuống sức song Hanoi Buffaloes vẫn thi đấu kiên cường để rồi thắng 87-83 trong sự cổ vũ của chính khán giả Thái Lan.

Chiến thắng này càng củng cố vị trí trong nhóm dự vòng chung kết của Hanoi Buffaloes. Vấn đề của đội bóng Thủ đô chỉ là giành thếm chiến thắng để cải thiện vị trí nhằm tránh gặp phải đối thủ mạnh tại vòng chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes tạo địa chấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.