Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi xe có tải trọng lớn đầu tiên ở Việt Nam hứa hẹn thú vị

Hà Nhật| 03/03/2017 21:49

(HNMO) – Tại buổi lễ công bố về cuộc thi xe có tải trọng lớn đầu tiên ở Việt Nam có tên “ Giải xe tải khách mời ASEAN 2017” vào ngày 3-3, Ban tổ chức cuộc thi đã bày tỏ hy vọng sẽ tạo nên sân chơi bền vững cho môn thể thao giải trí mới này ở Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu giải đấu


Từ ngày 9 đến 11-3, giải chính thức diễn ra tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là giải thi đấu giao hữu quốc tế với chủ đề chính là lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu dành các dòng sản phẩm xe tải trọng lớn, thông qua những phần thi đường trường và thi hình kỹ thuật, thi lý thuyết để chọn ra những tay lái xuất sắc nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Đại diện Công ty lữ hành quốc tế Kim Liên, đơn vị tổ chức giải cho  rằng trên thế giới, những cuộc thi cho xe tải trọng lớn được lồng vào các cuộc thi xe ô tô địa hình. Sau 2 năm ấp ủ ý tưởng cũng như chuẩn bị, được sự đồng ý của Tổng cục TDTT, giải đấu đã được ra đời và diễn ra trong thời gian tới. Do lần đầu tổ chức nên để bảo đảm thành công, quy mô giải đấu được giới hạn với 4 đội đại diện cho 4 hãng xe. Dù vậy, VĐV ( trong đó có VĐV Việt Nam, Singapore, Brunei) sẽ thi nội dung cá nhân chứ không tính thành tích đồng đội.

Ông Hoàng Quốc Vinh,Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Tổng cục TDTT) nói rằng, quan điểm chung của Tổng cục TDTT là ủng hộ sự ra đời của sân chơi này bởi từ đó sẽ truyền cảm hứng lái xe an toàn đến người tham dự cũng như giúp các VĐV Việt Nam và quốc tế có cơ hội giao lưu, học hỏi những kỹ thuật lái xe. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi xe có tải trọng lớn đầu tiên ở Việt Nam hứa hẹn thú vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.