Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau hơn 20 năm quận Tây Hồ mới có giải Aerobic dành cho học sinh

Đình Hải| 16/03/2017 15:57

(HNMO) – Giải Aerobic học sinh quận Tây Hồ năm học 2016-2017 diễn ra ngày 16-3, tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT quận. Đó là giải Aerobic đầu tiên của học sinh quận Tây Hồ trong hơn 20 năm qua.

Thi Aerobic khối Mầm non quận Tây Hồ năm 2017.


Đây là điều khá bất ngờ với nhiều người bởi phong trào Aerobic vốn có sự phát triển mạnh mẽ ở các quận nội thành, trong đó có Tây Hồ, được các em thiếu nhi ưa chuộng. Tuy nhiên, ở quận Tây Hồ, môn Aerobic chỉ được đưa vào tập luyện tại các khu dân cư trong dịp hè.

Đến năm 2016, Trung tâm TDTT (nay là Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao) phối hợp với Phòng GD-ĐT quận phát triển môn thể thao này tại các trường Mầm non và Tiểu học. Kết quả là cả 16 trường mầm non, tiểu học công lập trong quận đều có đội tuyển Aerobic và phong trào tập luyện Aerobic thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Chính vì thế, Ban chỉ đạo ĐH TDTT quận Tây Hồ năm 2017 đã quyết định đưa Aerobic vào chương trình thi đấu của ĐH TDTT quận. Tại giải, hơn 200 VĐV nhí của 16 trường Mầm non và Tiểu học trên địa bàn quận đã đua tài theo các bài quy định và tự chọn.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ Nguyễn Hồng Việt khẳng định tại lễ khai mạc giải: ”Đây là lần đầu tiên một giải Aerobic dành cho khối Mầm non và Tiểu học được tổ chức kể từ ngày thành lập quận. Đó là hướng đi đúng đắn bởi Aerobic là môn thể thao hiện đại, phù hợp với thể thao học đường. Đây cũng là điểm nhấn trong phát triển phong trào TDTT của quận”.

BTC giải hy vọng rằng, sau giải đấu này, môn Aerobic sẽ phát triển sâu rộng hơn nữa trong các trường Mầm non và Tiểu học, không chỉ ở khối trường công lập.

20 trường Mầm non tại quận Ba Đình dự thi “Chúng cháu vui khỏe” 

Tại Cung Thể thao Quần Ngựa, cuộc thi “Chúng cháu vui khỏe” – nằm trong chương trình thi đấu ĐH TDTT quận Ba Đình năm 2017 - đã được tổ chức với sự tham dự của gần 300 VĐV nhí đến từ 20 trường Mầm non. Sau các cuộc đấu vòng loại. BTC đã chọn ra được 2 trường thi đấu trận chung kết vào ngày 25-3.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình cho biết: “Đây là hoạt động thường xuyên nhằm cổ vũ phong trào tập luyện TDTT trong các trường Mầm non cũng như tạo ra một sân chơi bổ ich cho các cháu. Qua cuộc thi này, các nhà trường có điều kiện quan tâm hơn đến việc rèn luyện thân thể, kỹ năng cho các con”.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau hơn 20 năm quận Tây Hồ mới có giải Aerobic dành cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.