Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat thua trận đầu vòng bán kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017

Nhật Hà| 06/04/2017 10:25

(HNMO) - Nhập trận bình tĩnh và gặp thuận lợi, Saigon Heat vẫn để thua trước Hong Kong Eastern Long Lions trong trận đầu tiên vòng bán kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017 vào tối 5-4.

Saigon Heat thất thế trước đội chủ nhà


Tối 5-4, đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã bước vào trận đấu đầu tiên vòng bán kết gặp HK Eastern Long Lions trên sân khách. Đúng như lo lắng của HLV Anthony Garbelotto trước trận đấu, những hạn chế trong khâu chuyền bóng đã khiến Saigon Heat gặp trở ngại rất lớn trong việc tấn công ghi điểm.

Hiệp 1, Saigon Heat nhập trận bình tĩnh và cẩn trọng trong từng pha tấn công. Vì vậy, đội chủ nhà Hong Kong Eastern Long Lions chỉ có thể dẫn 24 - 20 sau hiệp này.

Bước vào hiệp 2, vì thiếu tập trung, Saigon Heat đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà lên điểm liên tiếp và tạo được khoảng cách vượt trội. Trong khi đó, những tay ném của Saigon Heat như Lenny Daniel, Jordan Henriquez dù đã cố gắng tiến sâu vào khu bảng rổ của đối thủ nhưng rất khó ghi điểm trước sự phòng ngự chặt chẽ của các cầu thủ chủ nhà. Tỉ số 48 - 32 nghiêng về đội chủ nhà sau hiệp này đã phản ánh toàn bộ cục diện sau 2 hiệp.

Hiệp 3, những nỗ lực của nội binh Nguyễn Phúc Tâm với những pha ném xa ghi 3 điểm cũng không thể giúp Saigon Heat cải thiện được tình thế. Liên tiếp những pha chuyền bóng hỏng khiến Saigon Heat bỏ lỡ nhiều cơ hội để ghi điểm và nhận các pha phản công. Đội chủ nhà tận dụng tốt các pha phản công nên đã dẫn tới 84 - 53.

Đến hiệp 4, Hong Kong Eastern Long Lions thi đấu khá thoải mái và bình tĩnh. Đó cũng là yếu tố giúp họ phối hợp ăn ý, để thắng chung cuộc 114 - 74.

Rõ ràng, vì chưa khắc phục được hạn chế ở khâu chuyền bóng, Saigon Heat đã để Hong Kong Eastern Long Lions tận dụng và có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bán kết. Đây là lợi thế lớn về tâm lý cho Hong Kong Eastern Long Lions khi cuối tuần này sẽ gặp lại Saigon Heat trên sân khách.

Trận bán kết thứ 2 của Saigon Heat gặp Hong Kong Eastern Long Lions sẽ diễn ra vào ngày 8-4 tại Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada CIS (Thành phố Hồ Chí Minh). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat thua trận đầu vòng bán kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.