Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thay đổi cách bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 29

Nhật Hà| 03/07/2017 20:26

(HNMO) – Mối lo ngại về cách bốc thăm gây tranh cãi ở môn bóng đá tại SEA Games 29 đã được dẹp bỏ khi Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á xác nhận rằng, Ban tổ chức SEA Games 29 đã quyết định giữ nguyên cách bốc thăm truyền thống.

Cách bốc thăm truyền thống vẫn được áp dụng.


Tại đấu trường SEA Games, cách bốc thăm truyền thống được áp dụng gần đây nhất là ở SEA Games 28 tại Singapore. Theo cách bốc thăm này, tại môn bóng đá nam ở SEA Games 29, đội chủ nhà Malaysia và đương kim vô địch Thái Lan sẽ được chia vào hai bảng đấu. Tiếp đó, các đội còn lại, căn cứ vào thứ hạng ở SEA Games trước, được chia cặp để bốc thăm vào các bảng đấu. Điều này đồng nghĩa Việt Nam và Myanmar sẽ không nằm cùng bảng do cùng giành huy chương đồng tại SEA Games 28. Các đội còn lại gồm Indonesia, Singapore, Lào, Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei sẽ được phân nhóm căn cứ vào thứ hạng tại kỳ SEA Games 28 trước khi bốc thăm vào hai bảng đấu. Nguyên tắc bốc thăm được áp dụng tại SEA Games 28 cũng chính là nguyên tắc bốc thăm được đánh giá là tuân thủ thông lệ quốc tế, thể hiện sự khách quan, công bằng.

Còn theo cách bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 29 do phía chủ nhà Malaysia đề xuất trong thời gian qua, Malaysia được quyền chọn bảng đấu sau khi các đội đã được bốc thăm, chia vào hai bảng. Đây là điều trái với thông lệ quốc tế đang được áp dụng tại các giải thi đấu bóng đá.

Chính vì vậy, trong cuộc họp gần đây nhất của Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), Liên đoàn bóng đá các quốc gia trong khu vực đã không đồng ý với cách bốc thăm này.

Dự kiến, lễ bốc thăm cho các môn thể thao đồng đội sẽ diễn ra vào ngày 8-7, tại Malaysia. Ngoài môn bóng đá nam sân cỏ, môn bóng đá trong nhà (nam, nữ) có thể thi đấu vòng tròn một lượt để xác định thứ hạng do có ít hơn 6 đội dự giải. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không thay đổi cách bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 29

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.