Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam được "hâm nóng”

Nhật Hà| 19/08/2017 15:54

(HNMO) – Hàng loạt trận giao hữu đầu mùa diễn ra từ ngày 19-8 sẽ hâm nóng giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Jestar 2017 (VBA 2017 by Jetstar). Đây được xem là dịp thử nghiệm quan trọng cho các câu lạc bộ trước khi bước vào những trận đấu chính thức đầy kịch tính của VBA 2017 by Jetstar từ tháng 9 tới.

Justin Young (phải) và Jaywuan Hill đã chuyển sang Thang Long Warriors.


Cuộc đấu giữa Saigon Heat gặp Hanoi Buffaloes vào chiều tối 19-8 tại TP Hồ Chí Minh sẽ mở màn cho loạt trận giao hữu này. Trận đấu sẽ là nơi mà ban huấn luyện hai đội thử nghiệm các cầu thủ trẻ vốn đã được tuyển chọn từ đợt tuyển nội binh vừa qua nhưng chưa từng được “thử lửa”. Về cơ bản, đội bóng Sài thành đang sở hữu một lực lượng khá mạnh với sự hoà nhập nhanh chóng của hai tân binh Darius Lewis và Anthony Võ, phối hợp với sự chỉ đạo từ “ngọn lửa tinh thần” Việt Arnold cùng dàn cầu thủ đã khẳng định được tài năng như Quốc Tân hay Gia Lân. Điều mà “anh cả” của bóng rổ Việt Nam cần chính là sự tiến bộ nhanh hơn nữa của lứa trẻ để ban huấn luyện có thêm những sự bổ sung và phương án dự phòng chất lượng.

Về phía Hanoi Buffloes, chưa bao giờ người ta thấy quá trình chuẩn bị của đội bóng này lại kín tiếng đến thế. Dàn cầu thủ nội chất lượng của đội đã cùng HLV Purves góp mặt ở SEA Games 29. Không chỉ thế, những gương mặt còn lại vẫn chưa cho thấy được sự nổi bật trong khi ngoại binh thì vẫn “bặt vô âm tín”. Dù vậy, người hâm mộ vẫn có thể trông chờ màn trình diễn của hai cầu thủ gốc Việt Ryan Arnold và Vincent Nguyễn, những nhân tố có thể gây bất ngờ trong giai đoạn hiện tại của đội bóng này. Nhìn chung, đây có lẽ là trận đấu mà cả hai phía đều hướng đến việc thử nghiệm chiến thuật, kết dính đội hình và trên hết là “thử lửa” cho những cầu thủ trẻ nhằm tìm kiếm những phương án dự phòng trước khi đấu trường lớn chính thức diễn ra. Tuy nhiên, việc đó chắc chắn sẽ không hề làm giảm đi độ “nóng” của trận này.

Một cuộc đối đầu đáng chú ý khác là giữa tân binh làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Thăng Long Warriors gặp Hochiminh City Wings ở Nhà thi đấu Đại học sư phạm Hà Nội vào chiều 20-8. Tiềm lực và đội hình của hai đội đều được đánh giá là “khủng” so với phần còn lại của giải đấu. Đặc biệt hơn, “những chiến binh Thăng Long” cũng chính là đội đã đã “rút cạn” lực lượng của đội bóng miền Nam qua việc đưa về cặp Jaywuan Hill – Justin Young, hai “máy ghi điểm” của Hochiminh City Wings ở mùa giải trước. Vắng bóng hai cầu thủ nội binh xuất sắc là Nguyễn Văn Hùng và Tô Quang Trung, Thăng Long Warriors vẫn còn rất nhiều những cái tên tài năng khác như Hoàng Thế Hiển, Vũ Đình Tú, Trương Hoàng Trung.

Đối thủ của họ - Hochiminh City Wings, chẳng hề yếu đi mà trái lại còn nạp thêm sức mạnh bằng sự góp mặt của tân binh đang nhận được nhiều kỳ vọng - Bilal Richardson (người từngchơi bóng ở Mỹ trong thời gian dài). Không chỉ mang đến giải đấu ngoại binh có chất lượng “đỉnh”, dàn cầu thủ nội của Hochiminh City Wings cũng “chuẩn” không kém với những cái tên quen thuộc trong cộng đồng bóng rổ Việt Nam như Chong Paul, Ngô Tuấn Trung, Lê Công Tuấn Anh cùng vận động viên gốc Việt Henry Nguyễn. Sức mạnh của những “đôi cánh thiên thần” là rất khủng khiếp và điều mà người hâm mộ chờ đợi là đội bóng của HLV Ricky sẽ thể hiện điều đó trước “đàn em” Thang Long Warriors vào chủ nhật này.

Liệu rằng, tân binh Thăng Long Warriors sẽ phải nếm mùi vị khắc nghiệt của đấu trường bóng rổ chuyên nghiệp hay Hochiminh City Wings sẽ phải thừa nhận “sóng sau xô sóng trước”? Tất cả chỉ có thể giải đáp vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam được "hâm nóng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.