Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cúp Chiến thắng: Thiếu nhiều sao sáng trong danh sách ứng viên

Mai Hoa| 12/09/2017 14:08

(HNMO) - Trong danh sách ứng viên đề cử cho các danh hiệu hàng đầu của thể thao Việt Nam năm 2017 thiếu vắng nhiều tên tuổi sáng trên bảng vàng quốc tế như Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Thị Như Ý...


Tại Lễ công bố Giải thưởng Cúp Chiến thắng năm 2017 diễn ra sáng 12-9 tại Hà Nội, chuyên gia thể thao Nguyễn Hồng Minh - đại diện Hội đồng bình chọn đã phân tích về những yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn ứng viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2017, bao gồm: Ưu tiên hàng đầu cho gương mặt của các môn thể thao Olympic; lưu ý so sánh, lựa chọn ứng viên trên cơ sở chỉ số thành tích so với các chỉ số giành huy chương Olympic, Châu Á, các giải đơn môn thế giới; lưu ý vinh danh những tấm gương nỗ lực vượt khó, vượt lên số phận để chạm đến đỉnh cao...

Tuy nhiên, đáng tiếc là danh sách đề cử Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 để sót khá nhiều gương mặt xuất sắc, tiêu biểu nếu xét đúng theo các tiêu chí này. Ví như võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý - người đã vượt qua khó khăn vì gia cảnh nghèo, vừa tập luyện vừa phải lo cho mẹ già, con nhỏ nhưng đã xuất sắc giành Huy chương vàng duy nhất của đội tuyển Judo Việt Nam ở hạng cân 78kg tại SEA Games 2017 ở tuổi 36! Tính đến nay, Như Ý đã tham dự 6 kỳ SEA Games, đạt 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Cô là tấm gương sáng về nghị lực và ý chí luyện tập duy trì phong độ, rèn tài năng. Hay Nguyễn Thị Ngoan, người mang về Huy chương vàng lịch sử cho Karatedo Việt Nam hạng cân 61kg tại Giải Karate K1 thế giới vừa diễn ra ở Đức - một giải đấu uy tín của làng karatedo thế giới, quy tụ 1.384 vận động viên thuộc 87 quốc gia. Đáng chú ý, Karate đã được đưa vào chương trình thi đấu của Olympic Tokyo năm 2020 và giải đấu này nằm trong hệ thống tính điểm cho Olympic 2020.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên do Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam và Công ty cổ phần Thể thao 24h - đơn vị chủ quản của webthethao.vn phối hợp Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức, nhằm tôn vinh những gương mặt xứng đáng nhất của thể thao Việt Nam trong năm. Đây là kỳ thứ 3 liên tiếp giải thưởng được tổ chức, bao gồm giải thành tựu cống hiến trọn đời và giải thưởng ở 8 hạng mục: Nam, nữ vận động viên, đội tuyển, huấn luyện viên, vận động viên trẻ, vận động viên người khuyết tật xuất sắc, vận động viên được yêu mến nhất, hình ảnh thể thao ấn tượng của năm. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 270 triệu đồng, trong đó, giải dành cho nam, nữ vận động viên của năm là 50 triệu đồng/giải.

Thừa nhận các gương mặt trên đều xứng đáng có tên trong danh sách đề cử, nhưng lý giải về việc "để sót" này, đại diện Ban tổ chức cho biết: Do đến tháng 1-2018 mới diễn ra Gala trao giải và từ nay đến lúc trao giải cũng còn rất nhiều giải đấu quốc gia và quốc tế của thể thao Việt Nam nên danh sách ứng viên sẽ tiếp tục được bổ sung. Ban tổ chức cũng sẽ cân nhắc việc bổ sung hạng mục giải thưởng dành cho Huấn luyện viên trẻ xuất sắc của năm, ví như huấn luyện viên Nguyễn Nam Hải - người vừa dẫn dắt đội tuyển bóng bàn đồng đội nam vượt qua Singapore giành tấm Huy chương vàng SEA Games 2017 - rất xuất sắc nhưng không có tên trong danh sách Huấn luyện viên của năm thời điểm hiện tại.

Theo điều lệ, giải sẽ diễn ra theo 2 vòng. Vòng 1, người hâm mộ bình chọn qua tin nhắn SMS, ứng viên đứng đầu ở mỗi hạng mục về số lượt bình chọn sẽ cùng 2 ứng viên được Hội đồng Bình chọn bầu ra vào vòng 2. Tại vòng 2, Hội đồng bình chọn sẽ bầu ra người chiến thắng duy nhất ở mỗi hạng mục bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Một số đề cử tính đến ngày 12-9


* Nữ vận động viên của năm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu).

* Nam vận động viên của năm: Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Trịnh Văn Vinh (cử ta), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi), Dương Văn Thái (điền kinh).

* Huấn luyện viên của năm: Đặng Anh Tuấn (bơi), Vũ Ngọc Lợi, Nguyễn Thị Thanh Hương (điền kinh), Trương Tuấn Hiền (thể dục dung cụ), Mai Đức Chung (bóng đá nữ).

* Đội tuyển của năm: Đội tuyển bóng đá nữ, đội tuyển bóng chuyền nữ U23, đội tuyển U20 Việt Nam, Câu lạc bộ Thái Sơn Nam, đội tuyển bóng đá nam U15.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúp Chiến thắng: Thiếu nhiều sao sáng trong danh sách ứng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.