Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nhất toàn đoàn ở Cúp các tay súng xuất sắc toàn quốc 2017

Nhật Hà| 21/09/2017 10:20

(HNMO) - Bắn súng Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn tại Cúp các tay súng xuất sắc toàn quốc năm 2017, kết thúc ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vào ngày 20-9.


Các xạ thủ thi đấu nội dung súng trường tại giải.


Tại giải năm nay, sự xuất sắc của các xạ thủ súng ngắn, súng trường, bắn đĩa bay đã mang về chiến thắng chung cuộc cho đoàn Hà Nội với 11 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Đáng chú ý là cuộc lên ngôi ở nội dung 10m súng trường hơi đồng thời phá kỷ lục quốc gia của xạ thủ mới 20 tuổi Nguyễn Văn Dũng. Đây là xạ thủ trẻ, có nhiều tiềm năng phát triển. Chính vì vậy, dù tập luyện trong cảnh thiếu đạn, cũng là tình cảnh chung của bắn súng Hà Nội, nhưng Nguyễn Văn Dũng vẫn giành được ngôi vô địch đầy bất ngờ dù nội dung của anh có cả xạ thủ súng trường hàng đầu Việt Nam Nguyễn Duy Hoàng (Quân đội, á quân SEA Games 29).

Ngoài ra, một xạ thủ khác của đoàn Hà Nội thi đấu dưới màu áo đội tuyển quốc gia ở giải năm nay là Bùi Thúy Thu Thủy cũng thi đấu xuất sắc. Xạ thủ mới 15 tuổi này đã vượt qua hàng loạt đàn chị như Lê Thị Linh Chi (Quân đội, HCB SEA Games 29), Nguyễn Minh Châu (Bộ Công an) để giành chức vô địch nội dung 10m súng ngắn hơi. Xạ thủ này cũng thuộc diện đầu tư trọng điểm của bắn súng Hà Nội và theo dự báo, có thể vươn tầm Olympic nếu được đầu tư đến nơi đến chốn.

Trong khi đó, đoàn Quân đội xếp nhì với 7 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ. Tại giải này, xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh (Quân đội) đã không tham dự vì muốn tập trung cho Cúp bắn súng thế giới vào tháng 10 tới. Tại cả 2 nội dung quen thuộc của Hoàng Xuân Vinh là 50m súng ngắn bắn chậm và 10m súng ngắn hơi, ngôi vô địch đều thuộc về xạ thủ Quân đội khác là Nguyễn Hoàng Phương.

Xếp thứ 3 toàn đoàn là TP Hồ Chí Minh với 2 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ.

Tại giải năm nay, do Liên đoàn bắn súng Việt Nam tổ chức, có 14 đoàn tham dự với gần 150 xạ thủ. Cũng trong thời gian diễn ra giải, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã trao thưởng cho các xạ thủ Việt Nam giành HCV, HCB tại SEA Games 29, trong đó xạ thủ giành HCV nhận 30 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nhất toàn đoàn ở Cúp các tay súng xuất sắc toàn quốc 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.