Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes tìm lại cơ hội vào bán kết

Nhật Hà| 04/10/2017 12:20

(HNMO) - Hanoi Buffaloes đã thắng Hochiminh City Wings với tỷ số 81-74 trong trận quyết đấu giành quyền dự vòng bán kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Vincent Nguyễn tỏa sáng trong chiến thắng của Hanoi Buffaloes.


Hai hiệp đấu đầu tiên đầy những pha rượt đuổi tỷ số liên tiếp giữa hai đội cùng những tình huống tranh chấp bóng rất quyết liệt. Chính vì vậy, mới thi đấu được 2 phút 57 giây ở hiệp 1, cầu thủ đang có phong độ cao bên phía Hanoi Buffaloes là Đặng Thái Hưng đã phải rời sân sau pha tranh chấp bóng với Lương Chí Mãnh và Bilal Richardson của đội chủ nhà.

Trong hai hiệp đấu đầu tiên, khán giả có mặt tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã được chứng kiến một “bữa tiệc” của những pha ném 3 điểm. Cả Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes cùng có đến 5 tình huống dứt điểm vòng ngoài để ghi 3 điểm. Đáng chú ý, 5 pha bóng ghi 3 điểm của đội bóng Thủ đô do 5 cầu thủ khác nhau thực hiện - thể hiện sự đa dạng về nhân sự trong khâu dứt điểm vòng ngoài.

Trận đấu cũng gây chú ý với sự kiềm tỏa nhau rất tốt của các cặp đôi Việt kiều như Henry Nguyễn (Hochiminh City Wings) với Vincent Nguyễn (Hanoi Buffaloes), Bilal Richardson (Hochiminh City Wings) với Jordan Collins (Hanoi Buffaloes).

Cảnh rượt đuổi tỷ số quyết liệt giữa hai đội tiếp tục diễn ra trong hai hiệp thi đấu cuối. Những cầu thủ trụ cột của đội bóng Thủ đô đã tỏa sáng đúng lúc, trong đó có Vincent Nguyễn (ghi thêm 18 điểm) và Jordan Collins (ghi thêm 12 điểm). Có lúc, Hanoi Buffaloes đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 56-54. Đến đầu hiệp 4, Hochiminh City Wings đã vươn lên dẫn 68-63 rồi để đối thủ rút ngắn tỷ số xuống 68-67. Thế nhưng, khi trận đấu còn hơn 2 phút, Vincent Nguyễn đã lạnh lùng đưa Hanoi Buffaloes vượt lên dẫn ngược 69-68 với 2 cú ném phạt thành công.

Việc bị dẫn ngược khiến đội chủ nhà nôn nóng và liên tục phạm lỗi cá nhân. Hậu quả là trụ cột Bilal Richardson phải rời sân khi đã phạm đủ 5 lỗi. Cùng với đó, đội bóng Thủ đô còn được hưởng rất nhiều những tình huống ném phạt và tận dụng tối đa để giành chiến thắng chung cuộc 81- 74.

Đây là chiến thắng mang đậm dấu ấn của bản lĩnh cùng sự tỏa sáng của các cá nhân, trong đó nổi bật là Vincent Nguyễn với 23 điểm. Hiện tại, đội bóng Thủ đô đã “cắt đuôi” được chính Hochiminh City Wings trên bảng xếp hạng để yên tâm đứng ở vị trí thứ tư, có được sự tự tin cần thiết trước khi bước vào trận derby Hà Nội với Thang Long Warriors vào ngày 7-10 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes tìm lại cơ hội vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.