Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay đua 19 tuổi bất ngờ dẫn đầu nội dung leo đèo

Hà Nhật| 04/04/2018 17:05

(HNMO) - Tại chặng 7, Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2018 diễn ra ngày 4-4, từ TP Vinh đi Quảng Bình, tay đua 19 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (đội Minh Giang TP Hồ Chí Minh) đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu nội dung leo đèo khi chiến thắng ở đèo Ngang.


Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ tạm dẫn đầu nội dung leo đèo.


Chặng 7 của cuộc đua cũng là chặng đầu tiên có nội dung leo đèo, và tay đua giành chiến thắng sẽ được tạm mặc “Áo chấm đỏ”. Đây là chặng đua dài nhất trong cả cuộc đua (199km). Tại chặng này, khi các tay đua hàng đầu còn đang mải kiềm giữ nhau thì Nguyễn Dương Hồ Vũ đã vượt lên để về đầu trên đỉnh đèo Ngang.

Tuy nhiên, Nguyễn Dương Hồ Vũ không thể tạo nên bất ngờ vào cuối chặng đua. Tại vạch đích là cuộc đấu của những tay đua nước rút nổi tiếng, trong đó về nhất là tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP Hồ Chí Minh) với thành tích 4 giờ 55 phút 52 giây, đạt tốc độ trung bình 40,356 km/h. Xếp nhì là Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang), thứ ba là Lê Văn Duẩn (VUS TP Hồ Chí Minh).

Nhờ chiến thắng chặng thứ hai liên tiếp này, Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ chiếc “Áo xanh” cho tay đua có nhiều điểm nước rút nhất. Còn chiếc “Áo vàng” cho tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) khi anh về hạng 5 ở chặng này. Ngoài ra, đội đua Quân khu 7 vẫn dẫn đầu nội dung đồng đội, trong khi xếp nhì và ba là Minh Giang TP Hồ Chí Minh và VUS TP Hồ Chí Minh.

Ngày 5-4, các đội đua bước vào chặng thứ 8 từ Quảng Bình đến TP Huế, có lộ trình 162 km. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đua 19 tuổi bất ngờ dẫn đầu nội dung leo đèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.