Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể thao Cuba tìm địa điểm tập huấn tại Hà Nội chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020

Mai Hoa| 07/04/2018 16:23

(HNMO) - Chiều 7-4, ông Antonio Eduardo Becali Garrido - Chủ tịch Viện Thể thao và Giải trí Cuba (INDER) cùng các cán bộ đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội.


Tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng đã giới thiệu những điểm ưu việt của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội, khẳng định đây là một trong các trung tâm đào tạo vận động viên thể thao đỉnh cao hiện đại nhất ở Việt Nam.

Khánh thành năm 2010, đến nay, rất nhiều vận động viên hàng đầu của Thể thao Thủ đô và Thể thao Việt Nam được đào tạo thành tài tại Trung tâm, nơi được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ với quy trình khép kín từ ăn, ở, tập luyện, sinh hoạt cho đến học văn hóa và thi đấu.

Trao đổi với lãnh đạo đoàn thể thao Cuba, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng cho biết, hiện có khoảng 3.000 huấn luyện viên, vận động viên thường xuyên tập huấn tại Trung tâm.

Nơi đây cũng quản lý 33 bộ môn, trong đó có 23 bộ môn có trong chương trình thi đấu Olympic. Trung tâm cũng là nơi được Tổng cục Thể dục thể thao gửi gắm nhiệm vụ đào tạo vận động viên cho đấu trường Olympic, Olympic trẻ.

Chủ tịch Antonio Eduardo Becali Garrido bày tỏ, Cuba có nền tảng đào tạo vận động viên thành tích cao - những người đã giành hơn 200 huy chương Olympic, trong đó có 78 Huy chương Vàng. Cuba đang đầu tư mạnh cho lứa vận động viên trẻ đủ sức giành huy chương tại Olympic Tokyo năm 2020.

Chuyến thăm Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội của đoàn nhằm tìm kiếm địa điểm tập huấn cho các đội tuyển thể thao của Cuba, giúp vận động viên nước này làm quen với múi giờ, khí hậu tương ứng trước thềm Olympic Tokyo năm 2020.

Đây sẽ là sự hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai phía, bao gồm hỗ trợ về chuyên gia y học thể thao, tăng cường trao đổi các đoàn cán bộ quản lý về thể dục thể thao, chuyên gia phòng chống doping trong thể thao...; hỗ trợ chuyên gia huấn luyện boxing giỏi và chuyên gia các môn thể thao thế mạnh khác của Cuba như bóng chuyền, điền kinh, thể dục, cử tạ, bơi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể thao Cuba tìm địa điểm tập huấn tại Hà Nội chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.