Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ "có bột"... để "gột hồ"?

Mai Hoa| 23/09/2018 07:49

(HNM) - Một trong các chỉ tiêu cụ thể được nêu trong Quy hoạch phát triển thể dục thể thao TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là

Trong bối cảnh khó khăn, sân vận động huyện Phú Xuyên vẫn là cơ sở tập luyện và thi đấu quý giá cho người dân địa phương.


"Các vận động viên chú ý: Khi tranh tài cần tránh khu vực đường chạy sẫm màu, trơn, trượt, dễ ngã...." - tiếng loa của Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 của huyện Phú Xuyên vang lên, nhắc nhở vận động viên về những khu vực không an toàn trên đường chạy.

Sân vận động đã cũ, lại nằm xa khu dân cư, nhưng ở Phú Xuyên, đó thực sự là tài sản quý. Đó là nơi tổ chức các giải điền kinh, bóng đá và nhiều hoạt động thể thao cấp huyện, trong bối cảnh Phú Xuyên chưa có nhà thi đấu. Không phải ngẫu nhiên mà trong báo cáo hoạt động 9 tháng năm 2018, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên Trương Thị Hoa nhiều lần đề cập việc "cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện và thi đấu thể thao còn thiếu thốn".

Bà Trương Thị Hoa chia sẻ: "Hiện nay, khu làm việc của cán bộ thể dục thể thao đã xuống cấp, một số bức tường có hiện tượng rạn nứt, hệ thống cửa bị hỏng. Trung tâm đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm xây dựng khu nhà làm việc của cán bộ thể dục thể thao ở khu vực sân vận động huyện để phục vụ hoạt động chuyên môn".

Bà Trương Thị Hoa không nói nhiều đến chuyện thiếu nhà thi đấu, vì đây là khoản đầu tư đòi hỏi nguồn kinh phí lớn, rất khó thực hiện trong bối cảnh điều kiện kinh tế của huyện Phú Xuyên còn vô vàn khó khăn. Cái khó ló cái khôn. Rất nhiều giải pháp đã được người trong cuộc linh hoạt áp dụng nhằm khắc phục khó khăn.

Để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ phát triển thể dục thể thao quần chúng, cán bộ trung tâm phối hợp với các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức nhiều cuộc thi đấu thể thao, ví như Giải Bóng chuyền hơi trung cao tuổi, Giải Cầu lông Câu lạc bộ Cựu chiến binh huyện... Trung tâm cũng chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các giải thể thao học sinh năm học 2017-2018.

Với Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình, Phú Xuyên là một trong những đơn vị tổ chức rất tốt các cuộc chạy ở cơ sở, huy động 21.170 người thuộc 66 đơn vị tham gia chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông. Các cuộc chạy đã tạo không khí sôi nổi rộng khắp trên địa bàn huyện.

Bể bơi huyện dù rất nhỏ, chỉ là bể 25m nhưng trung tâm đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tốt các lớp phổ cập bơi cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Ngay trong dịp hè 2018, đã có hơn 1.000 em nhỏ được dạy bơi với mức kinh phí rất thấp, phù hợp với “cảnh khó” của huyện nhà.

Nhưng không thể phủ nhận, việc thiếu nhà thi đấu ảnh hưởng không nhỏ đến công tác duy trì thường xuyên các lớp năng khiếu thể dục thể thao, dẫn đến thành tích dự thi của các vận động viên huyện Phú Xuyên ở các giải đấu cấp thành phố và quốc gia còn khiêm tốn. Phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ tại địa phương cũng khó có điều kiện tổ chức thường xuyên...

Phát triển thể dục thể thao là một nội dung quan trọng, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần và lối sống lành mạnh của người dân Thủ đô. Hướng đến SEA Games 31-năm 2021 mà Hà Nội là địa phương đăng cai chính, hy vọng thiết chế thể thao ở huyện nghèo Phú Xuyên sẽ được quan tâm đầu tư, tạo cú hích cho sự phát triển thể thao bền vững ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ "có bột"... để "gột hồ"?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.