Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai về chỗ nấy

ANHTHU| 06/07/2006 07:56

Cuối cùng, đội tuyển Đức đã dừng chân ở bán kết bởi 2 bàn thắng quá nhanh trong hai phút cuối giờ đấu thêm của Fabio Grosso và Alessandro Del Piero. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt sáng ngời của những cầu thủ trẻ Đức và rất nhiều fan trên khán đài sân Dortmund.

Những giọt nước mắt của Ballack

Cuối cùng, đội tuyển Đức đã dừng chân ở bán kết bởi 2 bàn thắng quá nhanh trong hai phút cuối giờ đấu thêm của Fabio Grosso và Alessandro Del Piero. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt sáng ngời của những cầu thủ trẻ Đức và rất nhiều fan trên khán đài sân Dortmund. Người Đức nuối tiếc vì chỉ cần giữ tỷ số 0-0 thêm 2 phút, rất có thể “các-đao-phủ-trên-chấm-11m” của Klinsmann sẽ biến giấc mơ vào chung kết của người Đức thành hiện thực.

Thế nhưng Italia đã thắng. Có điều nếu Đức lọt vào chung kết thì cũng không thể nói họ chỉ toàn ăn may. Nếu cái đầu của Lukas Podolski chỉnh bóng chuẩn hơn từ một tình huống quá ngon ăn trong hiệp phụ thứ nhất, hoặc nếu trong khung thành Squadra Azzurri không phải là Gianluigi Buffon quá xuất sắc thì… Tuy nhiên, phải khẳng định Italia xứng đáng có mặt tại sân Munich vào ngày 9-7 hơn.

Người Đức khóc vì nuối tiếc, nhưng hãy khoanh vùng nỗi buồn đó chỉ trong trận bán kết vừa qua. Đội bóng do Klinsmann dẫn dắt đã chơi đầy nỗ lực, thể hiện hết - thậm chí hơn 100% khả năng của mình! Klinsmann hiểu ông không thể đòi hỏi nhiều hơn ở những cầu thủ đẳng cấp tầm tầm đang đá cho những CLB tầm tầm như Hannover, Borrusia Moenchengladbach, FC Cologne, Wolfsburg hoặc Bayer Leverkusen.

Trong 2 năm qua, Klinsmann đã lấy lại niềm tin cho bóng đá Đức sau thảm bại ở Euro 2004 và sự thụt lùi đáng ngại của các CLB Đức tại các Cúp châu Âu (liên tiếp vắng mặt ở vòng tứ kết). “Hoàng đế” Franz Beckenbauer nhận định “Đức đã trở lại đỉnh cao thế giới”. Thành công không có nền tảng vững chắc không thể sánh với một thất bại “xem được” soi rõ sự phát triển trong tương lai.

Mây Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai về chỗ nấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.