Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm lại chặng đường đến trận chung kết của đội Italia

ANHTHU| 06/07/2006 08:17

Vòng bảng: - Italia – Ghana: 2-0: Gặp đại diện duy nhất của châu Phi sau này có mặt ở vòng 2, Italia không ngần ngại dồn lên trong thế trận đôi công. Luca Toni, Alberto Gilardino xui xẻo dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc nhưng Andrea Pirlo đã bứt ra được với một cú sút căng như kẻ chỉ. Italia dẫn 1-0, Vincenzo Iaquinta ấn định tỷ số 2-0 sau khi khai thác sai lầm của một hậu vệ Ghana.

* Vòng bảng:

- Italia – Ghana: 2-0: Gặp đại diện duy nhất của châu Phi sau này có mặt ở vòng 2, Italia không ngần ngại dồn lên trong thế trận đôi công. Luca Toni, Alberto Gilardino xui xẻo dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc nhưng Andrea Pirlo đã bứt ra được với một cú sút căng như kẻ chỉ. Italia dẫn 1-0, Vincenzo Iaquinta ấn định tỷ số 2-0 sau khi khai thác sai lầm của một hậu vệ Ghana.

- Italia - Mỹ: 1-1: Daniele De Rossi bị đuổi, Cristian Zaccardo tự làm thủng lưới nhà, kém người rồi lại hơn người, đây là trận đấu khó nhọc của Squadra Azzurri. Gilardino đánh đầu điệu nghệ ghi bàn, tiếc là Italia không tận dụng được các cơ hội sau đó để giành chiến thắng.

- Italia – Cộng hòa Séc: 2-0: Nếu thua trận này, Italia sẽ bị loại. Khi các tiền vệ, tiền đạo bế tắc, trung vệ Marco Materazzi tỏa sáng với pha đánh đầu tung lưới Petr Cech. Trở về với thế trận phòng ngự- phản công quen thuộc, Italia ghi bàn thứ nhì sau pha phá bẫy việt vị – dứt điểm của Filippo Inzaghi.

* Vòng “knock-out”

- Vòng 1/16: Italia – Ôxtrâylia: 1-0: Hiệp 1, Italia chiếm ưu thế hoàn toàn, tạo được vô số cơ hội. Ai cũng nghĩ Italia sẽ ghi bàn trong hiệp 2 thì bất ngờ Materazzi bị thẻ đỏ. Không nao núng, Squadra Azzurri tổ chức thế trận chặt chẽ, không cho Ôxtrâylia ghi bàn. Pha đột phá bất ngờ và đầy kỹ thuật của Fabio Grosso và một chút may mắn từ nhận định của trọng tài vào phút 90 đem lại phạt đền, Francesco Totti ghi bàn.

- Vòng tứ kết: Italia – Ukraina: 3-0: Trận đấu dễ dàng nhất của Italia ở giai đoạn “knock-out”. Gianluca Zambrotta ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn. Luca Toni ghi 2 bàn còn lại. Gianluigi Buffon chứng tỏ vì sao anh được xem là thủ môn số 1 thế giới với nhiều pha cứu nguy xuất sắc.

- Vòng bán kết: Italia – Đức: 2-0: Italia gặp nhiều khó khăn trước đối thủ có ý đưa trận đấu đến loạt sút 11m. Càng về cuối, khi nhiều hậu vệ Đức cất chân không nổi sau hai trận liền phải căng sức đá hiệp phụ, Marcello Lippi quyết định tung thêm 2 tiền đạo Del Piero, Iaquinta vào sân. Grosso và Del Piero ghi bàn ở phút 118, 120, đưa Italia vào chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm lại chặng đường đến trận chung kết của đội Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.