Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ không gian

Đinh Bảo Lâm (Trường THPT Nguyễn Văn Huyên)| 03/07/2011 07:27

Brenda là cô bé vui tính và rất nghệ sĩ. Cô biết chơi trống và mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc. Nhưng ước mơ nào cũng có những sự cản trở dù lớn hay nhỏ. Để trở thành một nghệ sĩ chơi trống giỏi, Brenda phải luyện tập rất nhiều, nhưng những người hàng xóm của cô lại không chịu được tiếng trống


Biết tôn trọng người khác, Brenda luôn tìm cách để mình có thể tập trống mà không làm phiền đến người khác. Thế là cô nghĩ ra những chỗ tập tốt nhất: tầng hầm, nhà bếp, tầng áp mái và thậm chí cả phòng tắm nữa. Nhưng dù tập ở chỗ nào cô cũng vẫn làm phiền một ai đó. Dù vậy, với quyết tâm đã được đặt ra là tập luyện càng nhiều càng tốt, Brenda không ngừng tìm những chỗ tập lý tưởng.

Một ngày khi đang xem bộ phim tư liệu khoa học, cô biết được rằng âm thanh không thể truyền đi trong chân không vì ở đó không có không khí, trong đầu cô nảy ra một ý tưởng. Brenda quyết định trở thành một tay trống trong không gian.

Sau rất nhiều nỗ lực cùng sự trợ giúp của sách vở, Brenda đã chế tạo ra chiếc bong bóng không gian. Nó là một quả bóng lớn được gắn với một cái máy hút. Cái máy sẽ hút hết không khí trong đó ra ngoài, bên trong có một bộ trống và một cái ghế được đặt sẵn ở đó. Brenda mặc bộ đồ du hành không gian mà cô đã tự chế tạo, chui vào trong quả bóng và bắt đầu tập trống.

Không lâu sau đó, Brenda trở nên khá nổi tiếng với biệt danh: "Nghệ sĩ không gian". Rất nhiều người đến xem cô biểu diễn trong quả bong bóng. Cô đã phải nối thêm hai cái loa vào trong để mọi người có thể nghe cô chơi trống. Ít lâu sau, cô bắt đầu tổ chức các buổi hòa nhạc của riêng mình. Tiếng tăm của cô vang xa tới mức Chính phủ quyết định cho cô tham dự vào một chuyến du hành vũ trụ đặc biệt. Cuối cùng Brenda trở thành một nghệ sĩ chơi trống trong không gian thực thụ và còn vượt xa ước mơ cô đã dự định.

Vài năm sau, khi được phỏng vấn rằng, làm thế nào cô nhận được những thành quả như ngày hôm nay, cô đã trả lời: "Nếu tôi không tôn trọng những người hàng xóm đã già của tôi, thì tôi sẽ không nỗ lực để tìm giải pháp hiệu quả như thế này. Và những thành công tôi gặt hái được sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ của mình".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ không gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.