Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

Khánh Vân| 06/01/2013 07:23

Giáng sinh vừa qua là một ngày buồn với tôi vì gia đình tôi đã mất một khoản tiền không nhỏ.


Hôm đó, bố mẹ tôi đi làm và tôi đi học như bình thường. Ở nhà, chỉ còn bác giúp việc và em trai 8 tháng tuổi của tôi. Khoảng 10h sáng, có một cô gái đến bấm chuông hỏi mẹ tôi. Bác giúp việc trả lời, mẹ tôi không có nhà.


Cô ta giới thiệu là y tá ở xã và đến thu tiền uống vitamin của em tôi. Bác giúp việc bảo để chiều mẹ tôi về giải quyết thì cô ta xin bác số điện thoại của mẹ tôi và bấm máy gọi. Tất nhiên, cô ta không gọi cho mẹ nhưng cũng trao đổi như thể đang nói chuyện với mẹ tôi thật. Qua lời bác giúp việc thì cô ta nói với mẹ tôi rằng mẹ tôi bận, không về được và nhờ bác nộp tiền hộ. Bác giúp việc lấy một triệu rưỡi của mình đưa cho cô ta. Cô ta còn đưa cho bác tờ "hóa đơn" có chữ ký của cô ta và ân cần dặn bác, sáng mai đừng cho em tôi ăn sáng để đưa lên trạm y tế uống thuốc.

Buổi tối, khi bác giúp việc đưa cho mẹ tôi tờ "hóa đơn" thì cả nhà mới té ngửa là bác đã bị lừa. Bác giúp việc bật khóc. Tôi nghe chuyện mà buồn và bất bình vô cùng. Sao lại có những kẻ lười lao động và lợi dụng sự thật thà của người khác để lừa đảo như vậy? Một triệu rưỡi đối với gia đình tôi thật lớn và mẹ tôi phải làm tăng ca liên tục 3 tiếng/ngày trong cả tháng mới có được số tiền này. Đó cũng là hơn một nửa tháng lương của bác giúp việc. Gia đình bác cũng rất khó khăn. Bác phải tiết kiệm từng đồng để nuôi con ăn học. Thương bác quá, mẹ tôi lấy tiền đưa cho bác và có nghĩa là cả tháng tới, tôi sẽ không được uống sữa, ăn xúc xích… nữa.

Viết lại câu chuyện, tôi mong mọi người cảnh giác với những kiểu lừa đảo mới này và các chú công an ra tay để ngăn chặn những kẻ xấu chuyên lợi dụng sự thật thà của người khác để kiếm tiền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.