Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con yêu mẹ nhất

Nguyễn Minh An| 07/04/2013 07:03

Tại ô đất nhỏ ở hiên nhà của nội, cây hoa hồng đã nở một bông hoa màu đỏ rực rỡ. Một hạt sương mai vẫn còn đọng lại như hạt ngọc long lanh điểm tô thêm cho sự kiêu sa sẵn có của hoa hồng. Những cây nhỏ khác đều trầm trồ khen ngợi hoa hồng là bông hoa đẹp nhất nơi này.

Bông hoa xinh đẹp tỏa hương thơm ngát. Nhờ chị gió đưa hương đi khắp nơi, các bạn ong, bướm đua nhau đến ca hát thật là vui vẻ. Mẹ cây yêu con lắm, luôn lấy thân mình che nắng, che mưa cho bông hoa bé bỏng.

Cuộc sống đang yên bình thì bỗng một ngày, lão sâu xanh gớm ghiếc từ đâu bò tới. Các loài cây nhìn thấy lão thì vô cùng khiếp sợ. Lão đến bên mẹ con hoa hồng, thấy bông hoa xinh đẹp, lão tự nhủ: "Bông hoa trông thật là ngon, mình phải chén một bữa mới được". Thấy thái độ hung hãn của lão sâu, mẹ cây cúi đầu van vỉ:

- Ôi, xin ông hãy tha cho con tôi, nó còn quá bé bỏng!

- Hừm... ta không quan tâm.

Không đoái hoài đến lời cầu khẩn của mẹ cây, lão sâu bò tới bông hoa hồng. Mẹ cây vội giơ những chiếc lá để ngăn lão sâu lại, miệng quát lớn:

- Tránh xa con ta ra!

Thấy thế, lão sâu tức giận giương cặp răng nanh cắn những chiếc lá xanh đến tả tơi, vụn nát, khiến mẹ cây vô cùng đau đớn. Rồi lão bò tới, há cái miệng gớm ghiếc ngoạm vào cánh hoa hồng. Đúng lúc ấy, chị chim sâu từ đâu bay tới quát lên:

- Lão sâu độc ác kia, hôm nay mi sẽ tiêu đời.

Lão chưa kịp kêu thì đã nằm gọn trong bụng chị chim sâu. Mẹ cây cố gượng, nâng những chiếc lá thảm thương để tỏ lòng cảm ơn chim sâu. Chị chim sâu cười hiền:

- Không có gì, nhiệm vụ của tôi mà.

Bông hoa hồng thương mẹ cây lắm. Cô bé chạm những cánh hoa vào chiếc lá vừa bị cắn của mẹ, để rơi xuống giọt sương long lanh và thì thầm trong tiếng nấc:

- Mẹ ơi, con cám ơn mẹ. Con yêu mẹ nhất trên đời!

Chìa chiếc lá rách vẫn còn ươn ướt nhựa, mẹ cây ngả vào con âu yếm:

- Mẹ cũng yêu con lắm, hơn tất cả mọi thứ trên đời.

Tình yêu của mẹ cây còn bao la đến vậy, còn tình yêu của mẹ chúng ta biết tả mấy cho vừa! Chúng ta hãy biết vâng lời và giúp đỡ bố mẹ tùy theo sức của mình để bố mẹ được vui lòng nhé. Đấy cũng là một cách đền đáp công ơn cha mẹ đấy, các bạn ạ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con yêu mẹ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.