Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với trò lừa qua điện thoại

Trần Đình An| 20/07/2014 06:31

Chiều nay, cả nhà tôi được phen hú vía. Mãi tới khi bố tôi về và giải thích cho mọi người nghe, lúc bấy giờ ai nấy mới thở phào nhẹ nhõm.

Chuyện là, bà nội tôi nhận được một cú điện thoại với nội dung vẻn vẹn có năm từ "Con gái bị tai nạn". Bà tôi hốt hoảng gọi cho bác tôi, các chú tôi để tìm xem cô tôi đang ở đâu.

Tôi vừa đi học về cũng vừa lúc các chú tôi về tới. Bà tôi nước mắt ngắn, nước mắt dài, nói không rõ tiếng. Chú tôi hỏi bà:

- Thế bà gọi cho cái Cúc chưa?

- Mẹ gọi rồi mà không thấy em nó nghe máy.

- Mẹ gọi mấy lần rồi? Để con gọi lại xem sao.

- Mẹ gọi liên tục, chả nhớ mấy lần nữa.

- Đưa máy của mẹ để con xem số gọi đến cho mẹ nào!

Ngoài ngõ, tiếng xe máy của bố tôi cũng vừa về tới. Nhìn mọi người hốt hoảng, bố tôi lên tiếng để trấn tĩnh:

- Không có gì đâu cả nhà ơi!

- Không là không thế nào? - Bà nội gắt.

- Con vừa gọi điện cho em Cúc, em nói cả công ty dọn văn phòng, điện thoại để trong túi nên không biết mọi người gọi. Đến khi con gọi thì em ấy nhận điện và trả lời: "Tin ở đâu mà khiếp thế, ai báo về nhà ạ?". Té ngửa ra là trò lừa bịp, con gọi điện về ngay cho mọi người đỡ sốt ruột, mà máy ai cũng bận, nên con phóng về luôn. Thế nhà mình đã ai gọi cho số máy lạ kia chưa?

- Cả em và chú Trường cùng gọi đây! - Chú Mạnh trả lời.

- Tắt ngay, kiểm tra lại tài khoản. Độ này bọn "móc túi" kiểu này đa dạng lắm, cần đề cao cảnh giác và hết sức bình tĩnh. - Bố tôi nói.

- Trời! - Cả hai chú tôi nhìn bố tôi rồi nói: "Chỉ nghe thấy ầm ừ từ đầu dây đằng kia, chứ đã nghe rõ gì đâu, thế mà mất gần hai mươi nghìn trong tài khoản rồi anh ạ".

Bà nội tôi thì như trút được gánh nặng, vừa lau mồ hôi vừa nói:

- Thôi mất vài chục chả tiếc, người nhà mình không sao là tốt rồi.

Bố tôi nói thêm:

- Ở công ty con nhiều người bị rồi. Lần đầu tiên ai cũng cuống cuồng, sợ hãi, sau mọi người truyền cho nhau biết nên chúng "thất thu", đổi chiêu trò sang vùng khác. Đúng là "muôn mặt lọc lừa".

- Kìa, cô Cúc về kìa. - Tôi reo lên.

Cả nhà lại được bà nội "tua lại" câu chuyện giật gân hồi chiều. Ai nghe cũng bực mình và thương bà đã quá lo lắng. Tôi mong sao các chú công an sớm ngăn chặn những kẻ lừa đảo kiểu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với trò lừa qua điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.